Quy trình giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Văn phòng UBND TP (13:29 15/03/2017)


HNP - Ngày 13/3, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 29/QĐ-VP về ban hành Quy định về quy trình giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Văn phòng UBND TP.

Theo đó, nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông: Thứ nhất, thủ tục hành chính đơn giản, rõ ràng, đúng pháp luật; Thứ hai, công khai kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, rõ ràng, dễ tiếp cận, dễ khai thác sử dụng các thông tin; Thứ ba, đảm bảo giải quyết công việc của cơ quan, đơn vị nhanh chóng, thuận tiện, khách quan, công bằng; việc yêu cầu bổ sung hồ sơ chỉ được thực hiện không quá một lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ; Thứ tư, đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả với các phòng, ban chuyên môn và các cán bộ, công chức có liên quan trong quá trình giải quyết hồ sơ TTHC của các tổ chức, cá nhân; Thứ năm, việc thu phí, lệ phí (nếu có) của tổ chức, cá nhân được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Các hành vi nghiêm cấm trong việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC:

Thứ nhất, không tiếp nhận hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ theo quy định; không hướng dẫn cụ thể khi tiếp nhận hồ sơ; có các hành vi hách dịch, cửa quyền, gây phiền hà, khó khăn, nhũng nhiễu đối với người nộp hồ sơ; nhận hồ sơ mà không cập nhật vào phần mềm Hệ thống Quản lý văn bản và hồ sơ công việc;

Thứ hai, giải quyết TTHC khong đúng trình tự quy định, không đúng thẩm quyền, chậm trễ so với thời gian quy định mà không có lý do chính đáng; trì hoãn việc giao trả kết quả đã được cơ quan có thẩm quyền ký ban hành;

Thứ ba, tiết lộ thông tin, hồ sơ tài liệu và các thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh, bí mật của tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC; sử dụng thông tin đó để xâm hại quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, các nhân đó;

Thứ tư, đặt thêm thời gian, giấy tờ, thủ tục, biểu mẫu hoặc đưa ra các điều kiện ngoài quy định;

Thứ năm, từ chối giải quyết hoặc không giải quyết TTHC mà theo quy định của pháp luật đã đủ điều kiện để giải quyết theo thẩm quyền; trả lại hồ sơ mà không nêu rõ ký do hoặc lý do không xác đáng.

Thứ sáu, làm mất, hư hại, làm sai lệch hồ sơ.

Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 218/QĐ-VP, ngày 31/12/2009 của Chánh Văn phòng UBN TP về việc ban hành Quy định quy trình giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại Văn phòng UBND TP.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t