Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập tại Hà Nội: Đề thi Toán nhẹ nhàng, vừa sức (16:30 18/07/2020)


HNP - Sáng 18/7, các thí sinh của Hà Nội làm bài thi môn Toán - môn thi cuối cùng của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập, năm học 2020 - 2021.

Những thí sinh đầu tiên hoàn thành bài thi môn Toán tại điểm thi Trường THPT Cầu Giấy


Theo số liệu tổng hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội từ 172 điểm thi, toàn thành phố có 476 thí sinh vắng mặt không tham dự thi môn Toán; có 4 thí sinh vi phạm quy chế thi.
 
Sau 120 phút làm bài, nhiều thí sinh ra về với gương mặt tươi vui và nhận xét đề thi nhẹ nhàng, không xuất hiện những câu hỏi hóc búa, tính phân loại không cao. Nhiều thí sinh dự tính sẽ đạt điểm cao. Em Phạm Nhật Minh, điểm thi Trường Trung học phổ thông Cầu Giấy (quận Cầu Giấy) vui vẻ cho biết em không mất quá nhiều thời gian để hoàn thành bài thi. Đối với phần Đại số, em Minh cho rằng kiến thức hoàn toàn nằm trong học kỳ 1 lớp 9, còn phần Hình học, em Minh tự tin sẽ đạt điểm tối đa.
 
Cùng chung nhận xét, em Trần Đỗ Phương Ngọc, điểm thi Trường Trung học cơ sở Nguyễn Trãi (quận Hà Đông) cho rằng đề Toán năm nay tương đối dễ. Em chỉ mất khoảng 70 phút để hoàn thành bài thi và em còn rất nhiều thời gian để kiểm tra lại bài làm một cách chắc chắn.
 
Em Đào Nguyễn Hải Anh, điểm thi Trường Trung học phổ thông Cầu Giấy (quận Cầu Giấy), thí sinh bị gãy tay phải nhờ người chép giúp bài thi, cho biết, em tự tin với bài thi của mình. Em Hải Anh cho rằng đề thi năm nay dễ hơn so với đề thi năm 2019 - 2020. Được hội đồng thi tạo mọi điều kiện, em đã hoàn thành kỳ thi một cách suôn sẻ.
 
Năm nay, tại điểm thi Trường THCS Yên Thường (ở huyện Gia Lâm) có một thí sinh đặc biệt, đó là Nhật Thành. Cách kỳ thi vào lớp 10 khoảng 7 ngày, Thành bị ngã xe gãy tay phải, nên em được bố trí thi trong một phòng thi riêng. Kết thúc môn thi toán, Nhật Thành cho biết, đề thi không đánh đố học sinh, các kiến thức không quá hóc búa, phù hợp với sức học của nhiều học sinh. Dự đoán, em được khoảng 8,5 điểm ở môn thi này.
 
Về đề thi Toán, một số giáo viên đều có chung nhận định là đề vừa sức, phổ điểm sẽ tương đối cao, ở mức 7 - 8 điểm. Đề thi đảm bảo kiến thức theo chương trình tinh giản của Bộ GD&ĐT. Nhìn chung, đề thi năm nay có sự đổi mới so với nhiều năm trước, đã cho những bài toán về ứng dụng của hình không gian. Đề thi cũng điều chỉnh cho phù hợp với hoàn cảnh do học sinh nghỉ học nhiều ở học kỳ II nên một số đơn vị kiến thức được tập trung kiểm tra ở học kỳ I.
 
Thầy Nguyễn Mạnh Cường, giáo viên Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam cũng đánh giá: Đề có cấu trúc tương tự các năm trước, nhẹ nhàng hơn so với các năm trước. Đề thi phù hợp với đa số học sinh và sẽ có nhiều điểm cao.
 
Chiều 18/7, các thí sinh thi trường chuyên sẽ thi môn chuyên theo lịch riêng. Cụ thể: chiều 18/7, các thí sinh thi Ngữ văn, Toán, Tin học, Sinh học, tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Đức, tiếng Hàn (môn thay thế). Sáng 19/7, các thí sinh thi Vật lý, Hóa học, tiếng Anh, Lịch sử, Địa lý. Còn ngày 20/7 là thời điểm thử sức của các thí sinh thi vào trường có chương trình đào tạo song bằng.
 
Dưới đây là một số hình ảnh kết thúc môn thi cuối cùng kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập tại các điểm trường:
 
 
 
 

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t