Thí điểm mô hình thanh toán tại các cửa hàng kinh doanh bán lẻ, cơ sở khám chữa bệnh ở quận Đống Đa (10:12 13/06/2019)


HNP - Ngày 12/6, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 817/KH.HAN-THKS, triển khai thí điểm mô hình quản lý thanh toán tại các cửa hàng kinh doanh bán lẻ, cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn quận Đống Đa năm 2019.

Theo kế hoạch, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh TP Hà Nội  thống nhất các nhiệm vụ, giải pháp triển khai thí điểm mô hình quản lý thanh toán tại các cửa hàng kinh doanh bán lẻ, cơ sở khám chữa bệnh, trường trên địa bàn quận Đống Đa. Đồng thời, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, thành lập và giao nhiệm vụ các tổ công tác tổ chức thực hiện các nội dung theo kế hoạch, đảm bảo việc thực hiện đúng tiến độ và vượt chỉ tiêu được giao tại Thông báo 223/TB-UBND ngày 28/2/2019 của UBND thành phố Hà Nội.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh TP Hà Nội tập trung cho công tác tuyên truyền, phổ biến về các chủ trương, chính sách của Nhà nước, của ngành Ngân hàng và của thành phố trong việc thúc đẩy các hoạt động thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công như: Thuế, viễn thông, điện, nước, học phí, viện phí và chi trả các chương trình an sinh xã hội, cũng như việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm nhân thọ và các hoạt động kinh doanh, tiêu dùng khác.

Kế hoạch nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ triển khai thí điểm mô hình quản lý thanh toán tại tối thiểu 1.000 địa điểm trên địa bàn quận Đống Đa trong năm 2019. Trong đó, tập trung vào các cửa hàng kinh doanh dược, nhà hàng, kinh doanh thời trang, kinh doanh thiết bị điện tử viễn thông, cơ sở khám chữa bệnh, các cửa hàng bán lẻ trong các trung tâm thương mại, siêu thị,... Từ đó, tạo tiền đề cho việc triển khai đồng bộ, diện rộng trên toàn địa bàn thành phố.

Đồng thời, góp phần xây dựng chính quyền điện tử tại các cấp, tạo cơ sở cho việc áp dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến của thành phố; đồng thời, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã, các đơn vị sự nghiệp công lập để phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Bên cạnh đó, nâng cao nhận thức và ứng dụng các loại hình dịch vụ thanh toán hiện đại dựa trên nền tảng CNTT do các ngân hàng thương mại đang cung ứng. Qua đó, hiểu rõ lợi ích của việc sử dụng các dịch vụ thanh toán tiện ích này, tạo sự chuyển biến tích cực trong thói quen, tập quán sử dụng tiền mặt, góp phần làm gia tăng lợi ích chung và giảm chi phí trong toàn xã hội.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t