Sở GTVT: Chủ động phòng chống, ứng phó với các loại hình thiên tai và TKCN năm 2019 (16:24 12/05/2019)


HNP - Ngày 9/5, Sở Giao thông vận tải ban hành Kế hoạch số 3392/KH-SGTVT về phòng, chống thiên tai, phương án ứng phó với các loại hình thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2019.

Hiện nay, toàn thành phố có 20.870,78km đường bộ, trong đó, đường do Sở GTVT quản lý 2.099,15km, đường do các quận, huyện quản lý 1.641,01 km, đường xã, thôn 17.130,62 km. Hệ thống giao thông thủy hiện có khoảng 650km đường sông, trong đó, Trung ương quản lý 250km (trên 6 sông: Sông Hồng; Sông Đà; Sông Đuống; Sông Công; Sông Cầu; Sông Đáy). Thành phố quản lý 400km sông (trên 8 sông: Sông Cà Lồ; Sông Nhuệ; Sông Đáy; Sông Bùi; Sông Tô Lịch; Sông Kim Ngưu; Sông Lừ).

Ngoài ra, còn có nhiều hồ, đầm, suối lớn nhỏ, trong đó, một số có hoạt động vận tải phục vụ du lịch như: Suối Yến, Hồ Suối Hai, Hồ Quan Sơn, một số khác phục vụ vui chơi giải trí như: Hồ Tây, hồ Hoàn Kiếm, hồ Ba Mẫu, hồ Bảy Mầu, hồ Trúc Bạch, hồ Phùng Khoang, hồ Thủ Lệ, hồ Kim Liên, hồ Linh Đàm, hồ Ngải Sơn, hồ Đồng Mô, hồ Đồng Sương, hồ Văn Sơn,...

Theo đó, để triển khai công tác phòng, chống thiên tai (PCTT), phương án ứng phó với các loại hình thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2019, Sở GTVT sẽ tổ chức thực hiện nghiêm Luật PCTT số 33/2013/QH13, ngày 19/6/2013, Pháp lệnh Đê điều và các quy định bảo vệ đê điều. Triển khai các nội dung chỉ đạo, điều động phòng chống lụt bão, thiên tai của UBND Thành phố Hà Nội, của BCH PCTT Thành phố Hà Nội và Bộ Giao thông vận tải khi có tình huống thiên tai, lụt, bão xảy ra.


Song song với đó, triển khai kế hoạch PCTT, lụt, bão năm 2019 của Sở GTVT, đáp ứng mục đích, yêu cầu ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2019. Tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ công nhân viên toàn ngành nhận thức rõ vai trò trách nhiệm trong công tác PCTT, lụt, bão, luôn có ý thức chủ động phòng ngừa, khắc phục nhanh để giảm thiệt hại đến mức thấp nhất.

Đồng thời, đảm bảo sẵn sàng nhân lực, phương tiện, thiết bị và các điều kiện cần thiết khác để BCH phòng chống thiên tai điều động triển khai nhanh chóng, kịp thời khi có lụt, bão, thiên tai xảy ra, nhằm bảo vệ an toàn kết cấu hạ tầng giao thông trên toàn địa bàn Thành phố; Khắc phục nhanh, hiệu quả những thiệt hại do thiên tai bão, lũ gây ra đối với các công trình giao thông, có kế hoạch, tổ chức giao thông và đảm bảo an toàn giao thông trong và sau thiên tai, lụt, bão. Nhanh chóng ổn định phục vụ dân sinh.

Phối hợp với các lực lượng, các cấp, các ngành tham gia công tác cứu nạn, vận chuyển người bị thương đi cấp cứu và tìm kiếm người mất tích của Thành phố; Tổ chức vận tải, trung chuyển hàng hóa, vật tư, thiết bị, nhu yếu phẩm, sơ tán nhân dân, các cơ quan, đơn vị,... trong vùng thiên tai, lụt, bão theo Kế hoạch PCTT và TKCN của Thành phố.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t