Gặp gỡ hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ (21:27 08/08/2018)


HNP - Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày độc lập của nước Cộng hòa Ấn Độ (15/8/1947-15/8/2018), chiều 8/8, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ Thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình gặp gỡ hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ.

Đại biểu tham dự chương trình


Việt Nam và Ấn Độ có truyền thống quan hệ hữu nghị lâu đời, khởi nguồn từ những mối liên hệ và giao lưu lịch sử sâu xa về văn hóa - tôn giáo - thương mại. Hơn 2000 năm trước, đạo Phật và đạo Hinđu đã du nhập vào Việt Nam bằng con đường hoà bình và được nhân dân Việt Nam đón nhận, hòa đồng và tiếp biến theo yêu cầu của cuộc sống. Dấu ấn của văn hóa Ấn Độ cũng được tìm thấy trong nhiều di tích của văn minh Champa ở miền Trung và Nam Việt Nam. Mối liên hệ thương mại đường biển trong quá khứ giữa Ấn Độ, Việt Nam và các nước Đông Nam Á cũng giúp chúng ta xích lại gần nhau hơn và tạo nên sự hợp dòng của nền văn hóa Việt Nam - Ấn Độ và văn hóa Đông Nam Á.

 

Đáng chú ý, năm 2018, nhân dân hai nước vui mừng ghi nhận mối quan hệ hợp tác hữu nghị nhiều mặt giữa hai nước luôn được duy trì ở mức cao, xứng tầm với quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Ấn Độ luôn coi Việt Nam là một nhân tố quan trọng trong chính sách Hướng Đông và là đối tác kết nối Ấn Độ với các nước trong khối ASEAN. Chuyến thăm của Chủ tịch nước Trần Đại Quang vào tháng 3 năm nay là một minh chứng cho mối quan hệ nồng ấm, hợp tác cùng phát triển giữa hai nước chúng ta trong kỷ nguyên hội nhập quốc tế.

 

Thời gian qua, Hội hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ Thành phố Hà Nội đã thực hiện tốt vai trò cầu nối của tình hữu nghị, đưa nhân dân hai nước Việt Nam-Ấn Độ xích lại gần nhau hơn bằng việc những việc làm cụ thể như: khai trương trang web chính thức của Hội để trao đổi cập nhật thông tin, tuyên truyền thành lập thêm các Chi hội hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ, qua đó, mở rộng mạng lưới hội viên; tổ chức đào tạo CNTT miễn phí cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Làng trẻ Birla; tham gia tích cực các hoạt động do Đại sứ quán và Trung tâm Văn hóa Ấn Độ tổ chức…

 

Tại buổi gặp gỡ, Hội hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ Thành phố Hà Nội cho biết, trong thời gian tới, Hội sẽ tổ chức giới thiệu sách viết về kinh tế Ấn Độ; giao lưu gặp gỡ cựu sinh viên Việt Nam học tập tại Ấn Độ; tổ chức cung cấp thông tin về quan hệ hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ và các thành tựu kinh tế xã hội của Ấn Độ đạt được trong thời gian gần đây; tăng cường các bài viết giới thiệu về đất nước, con người, về văn hoá Ấn Độ trên chuyên mục "Ấn Độ đất nước tôi yêu" trên Website của Hội; kết nối, thúc đẩy các hoạt động giao lưu về giáo dục đào tạo giữa các trường học trên địa bàn Thành phố với các trường của Ấn Độ...


Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t