Chi cục Thú y Hà Nội: Làm rõ nhiều vụ việc báo chí, doanh nghiệp, nhân dân thông tin (09:48 08/05/2017)


HNP - Chi cục Thú y Hà Nội vừa rà soát việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và phản ánh của báo chí, doanh nghiệp, nhân dân về các hoạt động liên quan đến lĩnh vực quản lý từ đầu năm đến nay.

Theo Phó Chi cục trưởng phụ trách Chi cục Thú y Hà Nội Đỗ Phú Sơn, Chi cục Thú y đã bố trí cán bộ liên tục trực đường dây nóng 24/24 giờ trong ngày để tiếp nhận và xử lý thông tin về an toàn thực phẩm thuộc lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn thành phố. Kết quả tiếp nhận và xử lý 6 thông tin (5 tin thuộc lĩnh vực do Chi cục Thú y được phân cấp quản lý và 1 tin chuyển ban chỉ đạo an toàn thực phẩm quận) để được xác minh giải quyết kịp thời.

Liên quan đến phản ánh của báo chí và doanh nghiệp, cụ thể: Ngày 5/4/2017, chương trình nói không với thực phẩm bẩn VTV 24 đưa tin tại một hộ chăn nuôi đà điểu tại xã Vân Hòa - Ba Vì giết mổ đà điểu không đảm bảo an toàn thực phẩm. Chi cục Thú y đã chỉ đạo Trạm Thú y Ba Vì kiểm tra, xác minh; đồng thời phối hợp với phòng ban chức năng của UBND huyện Ba Vì báo cáo, đề xuất với UBND huyện hướng xử lý và hướng dẫn thực hiện chăn nuôi an toàn dịch bệnh và giết mổ đảm bảo vệ sinh thú y đến các hộ chăn nuôi, giết mổ, sơ chế trên địa bàn huyện.

Thông tin Công ty Ba Huân đầu tư nhà máy sơ chế, đóng gói trứng gia cầm để tiêu thụ trên thị trường đã phản ánh với Chi cục Thú y: Công ty đầu tư nhà máy với máy móc thiết bị hiện đại, được công nhận đảm bảo an toàn thực phẩm trong sơ chế trứng. Nay theo qui định của Luật Thú y và hướng dẫn của Thông tư 09/2016/BNN&PTNT thì sản phẩm sau sơ chế của nhà máy không thuộc đối tượng phải thực hiện dán tem kiểm tra vệ sinh thú y hoặc in mã số kiểm tra vệ sinh thú y trên bao bì và cũng không phải thực hiện kiểm dịch khi lưu thông. Điều này lại gây bất lợi cho doanh nghiệp khi đưa hàng vào siêu thị, cửa hàng tiện ích, nhà hàng, khách sạn vì sản phẩm sẽ không được phân biệt với các sản phẩm của các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ khác, Chi cục Thú y đã tiếp nhận thông tin phản ánh để báo cáo với Cục Thú y và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và phản ánh của báo chí, doanh nghiệp, nhân dân về các hoạt động liên quan đến lĩnh vực quản lý của Chi cục Thú y, ông Sơn cho biết, mặt tích cực, Chi cục đã duy trì hoạt động của đường dây nóng 24/24 giờ để tiếp nhận thông tin về an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố đúng theo sự chỉ đạo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Nhờ xử lý kịp thời các vụ vi phạm an toàn thực phẩm qua đường dây nóng và qua phản ánh của báo chí, doanh nghiệp mà Chi cục đã nhận được những phản hồi tích cực, ghi nhận từ phía người dân.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t