Sẽ xử lý mạnh tay chung cư mất an toàn cháy nổ trên địa bàn thành phố Hà Nội (20:54 29/04/2017)


HNP – Chiều 28/4, Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị công bố kết quả kiểm tra các tòa nhà, chung cư cao tầng vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.

Kiểm tra phòng cháy chữa cháy tại khu đô thị Mễ Trì Thượng, quận Nam Từ Liêm


Theo đó trong năm 2016, cơ quan chức năng đã công bố 75 công trình chung cư cao tầng vi phạm do chưa nghiệm thu về PCCC đã đưa vào hoạt động, sử dụng. Trước những vi phạm nêu trên, Cảnh sát PCCC đã ra văn bản yêu cầu các đơn vị phải thực hiện quy định an toàn PCCC, đồng thời, báo cáo UBND thành phố Hà Nội có biện pháp xử lý nghiêm.
 
Sau một thời gian ra hạn khắc phục vi phạm, đến nay, đã có 17 công trình khắc phục những tồn tại và đã tổ chức nghiệm thu PCCC theo quy định và hiện có 28 công trình đang trong thời gian thực hiện, khắc phục.
 
Theo Trung tá Phạm Trung Hiếu, qua kiểm tra thực tế, các công trình đã được Cảnh sát PCCC khuyến nghị, yêu cầu khắc phục và cho một thời gian nhất định, đến nay, vẫn còn 32 công trình hết hạn cam kết nhưng chủ đầu tư, Ban quản lý của 32 công trình này vẫn chây ỳ, không chấp hành.
 
Trước những vi phạm này, Cảnh PCCC đã báo cáo thành phố, chỉ đạo các phòng khu vực có lập danh sách báo cáo UBND quận, huyện để có biện pháp mạnh xử lý tồn tại. “Quan điểm của Cảnh sát PCCC thành phố là xử lý, xử phạt cho khắc phục chứ không xử phạt cho tồn tại” - Trung tá Phạm Trung Hiếu cho hay.
 
Đối với những công trình đang vi phạm, ngoài việc tuyên truyền hướng dẫn người dân về an toàn PCCC, lực lượng Cảnh sát PCCC thông báo đến cơ quan chức năng và đơn vị kinh doanh điện, nước để phối hợp, buộc chủ đầu tư thực hiện nghiêm túc các quy định PCCC. Theo đó, đối với công trình đang trong quá trình xây dựng, nếu chưa đầy đủ các thủ tục theo quy định PCCC thì đề nghị ngừng phục vụ điện, nước. Đối với các công trình đã nằm trong danh sách thông báo đến chủ đầu tư, ban quản lý tòa nhà, lực lượng Cảnh sát PCCC đã báo cáo lãnh đạo thành phố và được chỉ đạo đến thời điểm 30/5/2017, các đơn vị đã được gửi thông báo phải thực hiện các quy định PCCC.
 
 
Theo Trung tá Phạm Trung Hiếu, Trưởng phòng hướng dẫn, chỉ đạo về phòng cháy - Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội: qua công tác rà soát, kiểm tra trong những tháng đầu năm 2017, lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội đã phát hiện 15 công trình vi phạm PCCC mới phát sinh, chưa tổ chức làm việc với với cơ quan chức năng, đây là những công trình mới xây dựng trong thời gian qua.
 

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t