Các hoạt động văn hóa nghệ thuật trong dịp Tết Dương lịch diễn ra vui tươi, an toàn (10:51 04/01/2017)


HNP - Trong dịp Tết Dương lịch 2017, các hoạt động văn hóa, thể thao diễn ra trên địa bàn thành phố đã được tổ chức an toàn, hiệu quả, đúng kế hoạch tạo không khí vui tươi, an toàn, phấn khởi trong quần chúng nhân dân Thủ đô.

Trong quá trình triển khai các hoạt động, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã đảm bảo tốt các vấn đề về trật tự an toàn giao thông, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phòng chống cháy nổ. Các hoạt động được tổ chức theo hình thức xã hội hóa được tổ chức tốt với chất lượng nghệ thuật cao thể hiện sự chung tay, góp sức của nhà nước, doanh nghiệp và nhân dân trong công tác tổ chức các sự kiện văn hóa của Thủ đô.
 
Trong đó, ngành Văn hóa và Thể thao đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, cổ động chào mừng Tết Dương lịch 2017, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thành công nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân Thủ đô, tiêu biểu là 03 chương trình nghệ thuật tổ chức theo hình thức xã hội hóa: Chương trình nghệ thuật “Lễ hội đếm ngược - Chào năm mới 2017” tại khu vực Quảng trường Cách mạng tháng Tám; Chương trình nghệ thuật “Đếm ngược thời gian” tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục; Chương trình “Chào xuân 2017” tại Công viên Thống Nhất. Phối hợp với VTV6 - Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật “Đếm ngược 2017” tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ. Tổ chức các chương trình nghệ thuật tại phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Phối hợp tổ chức 02 triển lãm: “Triển lãm giới thiệu văn hóa các vùng miền” tại Nhà Triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng và “Có một Trường Sa trong lòng Hà Nội” tại Nhà Triển lãm 45 Tràng Tiền” phục vụ khách tham quan.
 
Cùng với đó, các quận, huyện, thị xã tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ quần chúng nhân dân tại các sân khấu ngoài trời, trung tâm văn hóa của các quận, huyện, thị xã chào đón Tết Dương lịch 2017. Tổ chức chiếu phim chào mừng năm mới 2016 tại các Rạp chiếu phim của Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng Hà Nội và các xã, thị trấn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc; công nhân các khu công nghiệp; các trường nội trú... phục vụ các tầng lớp nhân dân Thủ đô, được nhân dân tích cực hưởng ứng. Tại các di tích như Nhà tù Hỏa Lò, Bảo tàng Hà Nội, Trung tâm hoạt động VHKH Văn Miếu - Quốc Tử Giám, di tích đền Ngọc Sơn đã mở cửa đón tiếp, phục vụ khách tham quan, du lịch...

Minh Nguyệt


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t