Tổng kết công tác truyền thông - giáo dục sức khỏe năm 2016 (14:56 15/12/2016)


HNP - Sáng 15/12, Sở Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác truyền thông - giáo dục sức khỏe ngành Y tế Hà Nội năm 2016 và triển khai kế hoạch năm 2017.

Các tập thể nhận khen thưởng


Năm 2016, mạng lưới Y tế toàn Thành phố tiếp tục được củng cố và hoàn thiện, các Bệnh viện đa khoa, Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã, Trung tâm Y tế chuyên khoa và các Trạm Y tế với cơ sở, trang thiết bị được đầu tư từ các nguồn chương trình, dự án đã phát huy hiệu quả, nâng cao chất lượng hoạt động khám, chữa bệnh, trong đó, có công tác truyền thông giáo dục về chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. 
 
Ngành đã phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và Thành phố tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, Chỉ thị, Nghị quyết của Thành ủy, UBND Thành phố về công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Nội dung tuyên truyền tập trung vào lĩnh vực phòng, chống dịch bệnh như: các bệnh truyền nhiễm; các bệnh không lây nhiễm. Tuyên truyền, phổ biến cho cộng đồng các văn bản pháp luật về Bảo hiểm Y tế, khám chữa bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống HIV/AIDS, phòng chống tác hại thuốc lá.
 
Bên cạnh đó, ngành Y tế Thủ đô cũng phối hợp với các đơn vị trong ngành tổ chức 20 cuộc truyền thông về phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, dân số, phòng chống HIV/AIDS, làng văn hóa sức khỏe… cho cộng đồng dân cư với hơn 20.000 lượt người. Tổ chức 100 cuộc truyền thông cho người dân về phong trào xây dựng mô hình làng văn hóa sức khỏe tại các xã, phường, thị trấn, cộng đồng dân cư; 600 cuộc truyền thông về các bệnh lây nhiễm, các bệnh không lây nhiễm… Ngoài ra, ngành còn phối hợp với các Sở, ban, ngành tổ chức các diễn đàn, truyền thông lưu động nhằm nâng cao nhận thức của người dân…
 
Năm 2017, góp phần thực hiện thành công Đề án “Nâng cao chất lượng Truyền thông giáo dực sức khỏe trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020”, ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục về chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân toàn Thành phố. Qua đó, giảm tỷ lệ mắc bệnh, giảm tỷ lệ tử vong, nâng cao thể lực, tăng tuổi thọ của người dân đảm bảo thực hiện thành công Chiến lược chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân TP Hà Nội. Cùng với đó, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu cụ thể cũng như các nhiệm vụ trọng tâm mà ngành đã đề ra…
 
Tại hội nghị, Bộ Y tế đã khen thưởng 10 tập thể và 15 cá nhân có  thành tích xuất sắc trong công tác truyền thông - giáo dục sức khỏe ngành Y tế Hà Nội năm 2016.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t