Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà tiếp đoàn đại biểu Đại học Sydney (15:19 21/06/2024)


HNP - Ngày 21/6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà đã có buổi làm việc với Đoàn đại biểu Đại học Sydney do ông Mark Scott, Hiệu trưởng kiêm Chủ tịch làm Trưởng đoàn, nhân dịp sang làm việc tại Việt Nam và tham gia Lễ khánh thành văn phòng tại Hà Nội của Viện Đại học Sydney - Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà trao đổi với Hiệu trưởng Đại học Sydney Mark


Hiệu trưởng Mark Scott cho biết, Đại học Sydney (Austrailia) nằm trong top 20 đại học tốt nhất của thế giới, là đơn vị rộng lớn và có tính quốc tế nhất. Tại Việt Nam, Đại học Sydney có sự hợp tác nghiên cứu hết sức sâu sắc trong những thập kỷ qua, từ kinh tế, nông nghiệp cho tới kỹ thuật và thông tin truyền thông…
 
Cho biết Viện Đại học Sydney tại Việt Nam vừa khánh thành tại Thành phố Hồ Chí Minh là cơ sở đầu tiên của trường ở nước ngoài, Hiệu trưởng Mark Scott nhấn mạnh, kết quả này là thành tựu từ những hợp tác vững chắc giữa nhà trường với phía Việt Nam, mở ra cơ hội để Đại học Sydney gắn bó hơn với các trường đại học tại đây, với Chính phủ Việt Nam, qua đó đem lại lợi ích chung cho cả hai quốc gia.
 
Hiệu trưởng Mark Scott cho biết, Viện Đại học Sydney tại Việt Nam là doanh nghiệp xã hội, mọi lợi ích sẽ phục vụ cho cộng đồng Việt Nam và tới nay đã ký kết hợp tác nghiên cứu với nhiều đơn vị khoa học tại Hà Nội, trong đó có Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Phổi Hà Nội…
 
Với nhiều kỳ vọng, Hiệu trưởng Mark Scott khẳng định, sẽ tiếp tục tìm hiểu sâu hơn các định hướng phát triển của Hà Nội để từ đó tìm ra cơ hội hợp tác phù hợp với chuyên môn của Đại học Sydney.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà trao quà lưu niệm tặng Hiệu trưởng Đại học Sydney Mark
 
Cảm ơn những chia sẻ của Hiệu trưởng Mark Scott, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà đánh giá cao sự hiện diện của Văn phòng Viện Đại học Sydney - Việt Nam tại Hà Nội, kỳ vọng đây sẽ là kênh hợp tác hiệu quả trong thời gian tới.
 
Theo Phó Chủ tịch UBND Thành phố, lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe hiện là trọng tâm phát triển của Hà Nội, đã có những định hướng đầu tư và quy hoạch cụ thể. Trên cơ sở đó, Hà Nội mong muốn có những hợp tác thiết thực trong nghiên cứu công nghệ cũng như các giải pháp liên quan.
 
Đề cập tới trọng tâm phát triển về văn hóa và công nghiệp văn hóa của Thủ đô, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà nhấn mạnh, yêu cầu vừa bảo tồn phát huy giá trị văn hóa, vừa khai thác và phát triển hiệu quả ngành kinh tế nhiều tiềm năng này. Đối với trọng tâm về chuyển đổi số và phát triển công nghệ thông tin, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cho rằng, Hà Nội cần thêm nhiều chuyên gia và kinh nghiệm phát triển trong lĩnh vực này.
 
Các đại biểu tham dự buổi làm việc
 
Ngoài ba trọng tâm trên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng đề cập tới lĩnh vực giáo dục và đào tạo, nhấn mạnh đây là thế mạnh của Sydney. Cho biết hiện nay Hà Nội đang có lượng du học sinh đông đảo, Phó Chủ tịch UBND Thành phố mong muốn hai bên sẽ sớm có những mô hình hợp tác hiệu quả, phát huy được lợi thế và đáp ứng được nhu cầu của du học sinh.
 
Đánh giá cao những chia sẻ của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà, Hiệu trưởng Mark Scott cho rằng, với một Hà Nội rất nhiều tiềm năng phát triển, hai bên hoàn toàn có thể xây dựng được những quan hệ hợp tác sâu rộng, phối hợp được nhu cầu mỗi bên.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t