Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ XXVIII thành công tốt đẹp (22:26 17/03/2019)


HNP - Chiều 17/3, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai tổ chức Lễ tổng kết Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ XXVIII. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến và Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đã tới dự.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao giải cho các đơn vị


Hội thao Kỹ thuật Sáng tạo Tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ XXVIII trong 2 ngày, 16 và 17/3/2019, tại các bệnh viện trên địa bàn Thành phố, tập trung vào ngày 17/3/2019 tại Bệnh viện Bạch Mai với sự tham gia của gần 600 y, bác sỹ, dược sỹ trẻ, 155 kíp kỹ thuật đến từ 34 cơ sở y tế trên địa bàn Thành phố. 
 
Đáng chú ý, Hội thao liên viện lần thứ XXVIII được tổ chức với hình thức thi được phân chia nhóm thi riêng theo phân loại, xếp hạng bệnh viện của Bộ Y tế. Cụ thể, các cơ sở y tế sẽ được chia thành 03 nhóm, đó là: Nhóm 1 bao gồm các đề tài, kỹ thuật của các viện, bệnh viện, cơ sở y tế hạng đặc biệt, hạng I  theo quy định của Bộ Y tế; Nhóm 2 bao gồm các đề tài, kỹ thuật của các bệnh viện, cơ sở y tế hạng II, hạng III; Nhóm 3 là các Trung tâm y tế và các cơ sở y tế chưa được xếp hạng.
 
Ban Tổ chức trao giải cho các đội
 
Việc áp dụng này sẽ tạo nhiều cơ hội đạt giải hơn cho các đơn vị tham gia Hội thao; đặc biệt số lượng đề tài, kỹ thuật đăng ký tham gia cũng mở rộng hơn, cụ thể: Các cơ sở y tế được phân nhóm 1 và đơn vị đăng cai Hội thao liên viện được phép đăng ký tham gia Hội thao liên viện tối đa 10 đề tài, kỹ thuật đã được tuyển chọn từ Hội thao cấp cơ sở; các cơ sở y tế được phân nhóm 2 tham gia Hội thao liên viện được phép đăng ký tối đa 8 đề tài, kỹ thuật đã được tuyển chọn từ Hội thao cấp cơ sở; các cơ sở Y tế được phân nhóm 3 tham gia Hội thao liên viện được phép đăng ký tối đa 5 đề tài, kỹ thuật đã được tuyển chọn từ hội thao cấp cơ sở.
 
Kết thúc Hội thao, Ban Tổ chức đã trao 24 giải Nhất, 24 giải Nhì, 32 giải Ba và nhiều giải Khuyến khích cho các đội tham gia. Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng đã trao bằng khen cho 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, tổ chức Hội thao; UBND TP trao giải phong trào cho 08 tập thể và 06 cá nhân tích cực tham gia Hội thao.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý phát biểu tại lễ bế mạc
 
Phát biểu tại lễ bế mạc hội thao, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của các bệnh viện, đoàn viên, thanh niên trong thời gian qua để tổ chức thành công hội thao. Đồng chí Ngô Văn Quý khẳng định hội thao liên viện ngành y đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các y bác sĩ nói riêng, nhân dân Thủ đô nói chung.  
 
Thay mặt Ban tổ chức, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đã trao quyền đăng cai Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ 29 cho Bệnh viện 198 Bộ Công an. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, các đơn vị y tế của TP tiếp tục triển khai hội thao ở cấp cơ sở để thu hút được các nhân tài trẻ trong lĩnh vực y khoa, đồng thời, các bệnh viện tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để các y, bác sĩ trẻ được học tập, cống hiến, rèn luyện; cùng với đó là đồng hành cùng y, bác sĩ trẻ trong rèn luyện tay nghề, đạo đức, lối sống… Từ đó, chuẩn bị tốt nhất cho Hội thao liên viện lần thứ 29, năm 2021.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t