Trao đổi trực tuyến toàn quốc về hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (12:01 07/04/2018)


HNP - Ngày 6/4, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Viễn thông Viettel tổ chức buổi hỏi đáp trực tuyến toàn quốc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp 2018. Đây là hoạt động nằm trong Chương trình Tập huấn trực tuyến toàn quốc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp 2018.

Tại buổi trao đổi giải đáp trực tuyến, các học viên đã được nghe chuyên gia, lãnh đạo Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao đổi tập trung các kiến thức, kỹ năng về hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thanh niên trong giai đoạn sắp tới; giới thiệu về mô hình khởi nghiệp sáng tạo nội dung số Vườn ươm khởi nghiệp Appworld; giới thiệu các ứng dụng của xu thế công nghệ mới đang được các startup quan tâm…

Điểm mới trong chương trình tập huấn đó là các cán bộ đoàn, hội và thanh niên khởi nghiệp được tiếp cận với bộ công cụ học tập, nghiên cứu trực tuyến, làm quen với hệ thống đào tạo tự động, tự nghiên cứu nhưng người học vẫn tương tác trực tiếp với hệ thống. Ban tổ chức chương trình tập huấn đánh giá chính xác được số lượng người tham gia theo từng địa phương, khu vực và đánh giá chất lượng học tập của chương trình; từ đó mở ra những gợi ý, những cách thức tiếp cận mới để hỗ trợ khởi nghiệp cho cán bộ đoàn, hội; tạo dựng niềm tin, sự lan tỏa trong cộng đồng khởi nghiệp ở Việt Nam.

Trong khuôn khổ tập huấn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM); Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại sứ trẻ (Yeah1) ký kết Thỏa thuận hợp tác Hỗ trợ Khởi nghiệp sáng tạo nội dung số “Vườn ươm Appworld” giai đoạn 2018 - 2022 với 3 nội dung: Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp khi làm app trong việc khai báo thuế khi kinh doanh; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp khi làm app trong việc kết nối cộng đồng mạng để thu hút nhiều người biết đến app; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp khi làm app trong việc tối ưu quảng cáo, tối ưu sản phẩm, để kiếm được thu nhập hợp pháp, làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và xã hội.

Sau chương trình trao đổi giải đáp hôm nay, các học viên sẽ làm bài kiểm tra thu hoạch vào ngày 10/4/2018, bài thu hoạch sẽ được thực hiện trên hệ thống trực tuyến với 50 câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến các nhóm vấn đề hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Dự kiến, Lễ tổng kết và bế mạc chương trình Tập huấn trực tuyến toàn quốc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp diễn ra vào ngày 12/4/2018.


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t