Phát động cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn lần thứ I” năm 2018 (11:27 12/03/2018)


HNP - Ngày 11/3, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Diễn đàn “Thanh niên khởi nghiệp nông nghiệp công nghệ cao” và Phát động cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn lần thứ I” năm 2018.


Tại Diễn đàn, hơn 300 bạn đoàn viên, thanh niên cùng các doanh nhân trẻ khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực nông nghiệp đã đến tham dự.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn cho biết, trong những năm qua, hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam đứng thứ 3 trong ASEAN và là môi trường, cơ hội khởi nghiệp thuận lợi cho các doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp. Trong sản xuất nông nghiệp, hiện nay, Việt Nam có 51% thanh niên ở nông thôn, đây là lực lượng lao động trẻ, có cơ hội tốt trong lĩnh vực nông nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao. “Chúng ta khởi nghiệp nếu đi nhanh đi một mình còn đi xa thì phải đi cùng nhau. Các bạn đoàn viên thanh niên trẻ phải đi cùng nhau, hợp tác liên kết cùng lập nghiệp từ sản xuất, tiêu thụ để đến đích mà mọi người đều mong muốn”, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

Tại Diễn đàn "Thanh niên nông thôn khởi nghiệp nông nghiệp công nghệ cao" đã có nhiều ý kiến phát biểu, thảo luận của các chuyên gia, nhà kinh tế, thành viên hợp tác xã nông nghiệp, các thanh niên đã thành công trong khởi nghiệp nông nghiệp... trong cả nước.

Diễn đàn tập trung trao đổi 3 nội dung: chia sẻ kinh nghiệm, khó khăn; những vướng mắc trong chính sách hỗ trợ và nêu các kiến nghị, hỗ trợ cần thiết đối với thanh niên nông thôn trong khởi nghiệp.


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t