Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn lần thứ I” (16:04 28/02/2018)


HNP - Nhằm đẩy mạnh  phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” và chương trình “Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp”, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn lần thứ I”.

Thanh niên chủ động, sáng tạo tham gia vệ sinh môi trường biển


Cuộc thi là dịp cổ vũ, khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế của thanh niên nói chung; tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên nông thôn nói riêng trong quá trình khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Bên cạnh đó, Cuộc thi cũng tạo môi trường và hỗ trợ thanh niên tham gia cơ cấu lại ngành nông nghiệp; thu hút hỗ trợ, đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước đối với các ý tưởng, đề án khởi nghiệp của thanh niên trong lĩnh vực nông nghiệp.

Theo đó, đối tượng dự thi là thanh niên Việt Nam, có tuổi đời từ 18 - 35; có ý tưởng, đề án khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp. Trong đó gồm các ý tưởng, đề án sản xuất, kinh doanh về các lĩnh vực: Trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, lâm nghiệp, diêm nghiệp, công nghiệp bảo quản, chế biến, làng nghề, thiết bị nông nghiệp, dịch vụ nông nghiệp.

Hình thức thi có 3 vòng, vòng 1 sẽ đi tìm ý tưởng, đề án khởi nghiệp, mỗi tỉnh, thành đoàn xét hồ sơ và lựa chọn tối thiểu 02 ý tưởng và tối đa 05 ý tưởng, đề án xuất sắc nhất gửi về Trung ương Đoàn. Vòng 2 sẽ xây dựng đề án khởi nghiệp, các thí sinh lọt vào Vòng 2 sẽ được tập huấn, hướng dẫn xây dựng đề án; tham gia diễn đàn, giao lưu với chuyên gia kinh tế, doanh nghiệp thành đạt, các nhà tài trợ và các đơn vị truyền thông. Vòng 3, chung kết toàn quốc, các thí sinh hoàn thiện đề án khởi nghiệp, gửi cho Ban Tổ chức cuộc thi trao giải, đồng thời gửi đến các doanh nghiệp để thu hút đầu tư. Chương trình triển khai từ tháng 3 đến tháng 9/2018.

Hiện nay, các tỉnh, thành đoàn đang tổ chức triển khai phát động cuộc thi đến các cơ sở trực thuộc và đoàn viên thanh niên trên địa bàn; tổ chức thi để lựa chọn những ý tưởng, đề án tiêu biểu nhất gửi về Trung ương Đoàn. Tổ chức tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và nội dung cuộc thi đến đông đảo đoàn viên và thanh niên; hỗ trợ thanh niên có đề án khả thi khởi nghiệp; kết nối thanh niên với các doanh nghiệp để hỗ trợ khởi nghiệp và hình thành chuỗi giá trị.


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t