Quận Ba Đình chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (07:56 22/08/2024)


HNP - Ngày 21/8, UBND quận Ba Đình tổ chức hội nghị tổng kết và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức các hoạt động hè.

Lãnh đạo UBND quận Ba Đình trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích


Mùa Hè năm nay, quận Ba Đình không có trường hợp trẻ em bị tử vong do tai nạn thương tích hay đuối nước; không có trường hợp trẻ em bị xâm hại mà đối tượng bị xử phạt vi phạm hành chính hay xử lý hình sự.
 
Quận đã vận động các nguồn lực xã hội thực hiện hiệu quả chương trình chăm sóc sức khỏe, tặng quà cho trẻ em; tổ chức các hoạt động văn hóa vui chơi, giải trí, thể dục thể thao với nội dung bổ ích, phong phú.
 
Nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6, 273 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được tặng quà, tổng kinh phí: 136,5 triệu đồng; 11.673 lượt trẻ em tại địa bàn dân cư 14 phường được trao tặng quà, tổng giá trị 650 triệu đồng.
 
Bên cạnh đó, quận phối hợp với trung tâm y tế tổ chức 8 buổi truyền thông tại các trường về phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại bạo lực trẻ em, sức khỏe sinh sản, thu hút 9.600 học sinh tham gia… Hoạt động chăm sóc sức khỏe cũng được quan tâm, 99,8% trẻ em từ 6 đến 35 tháng tuổi được uống vitamin A liều cao, hơn 95% trẻ em dưới 5 tuổi được cân đo, đánh giá sự phát triển.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Phạm Thị Diễm phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Phạm Thị Diễm cho biết, thiếu nhi Ba Đình đã có một mùa hè năm 2024 thực sự an toàn và bổ ích. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao dành cho thiếu nhi Ba Đình hết sức phong phú, sôi nổi, nhiều màu sắc. Các hoạt động hè được triển khai rộng khắp từ quận đến cơ sở, thu hút số lượng lớn trẻ em tham gia, tạo sân chơi lành mạnh cho các em.
 
Biểu dương nỗ lực của các phòng, ngành, đoàn thể quận, UBND các phường, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình đề nghị các phòng, ngành, đoàn thể quận, UBND các phường tiếp tục nghiên cứu, đổi mới hình thức, phương pháp tuyên truyền để nâng cao chất lượng các hoạt động truyền thông bảo vệ chăm sóc trẻ em; tăng cường sự phối hợp giữa các phòng, ngành và các đơn vị có liên quan trong việc tổ chức các hoạt động cho trẻ em nói chung, các hoạt động hè cho trẻ em nói riêng.
 
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức hoạt động hè năm 2024
 
Bên cạnh đó, duy trì việc tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, hoạt động thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em, không chỉ là trong dịp hè; thường xuyên rà soát, nắm chắc tình hình và số lượng trẻ em ở từng nhóm lứa tuổi, từng nhóm đối tượng làm cơ sở để đề xuất những chính sách, giải pháp cho trẻ em phù hợp với thực tiễn.
 
Đồng thời tăng cường huy động các nguồn lực trong và ngoài quận để chăm lo thường xuyên cho các đối tượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận, tạo mọi điều kiện để các em có cơ hội phát triển bình đẳng.
 
Nhân dịp này, UBND quận đã khen thưởng 30 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức hoạt động hè năm 2024.

Phùng Trà


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t