Phường Định Công sẽ rà soát, kiểm tra xử lý các công trình có phản ánh sai phạm (22:04 31/05/2024)


HNP - Để xử lý các vi phạm trong công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn, ngày 16/5, UBND phường Định Công đã thành lập Tổ công tác kiểm tra, rà soát, xử lý vi phạm trong công tác quản lý, đất đai, trật tự trên địa bàn với 11 thành viên do Chủ tịch UBND phường làm Tổ trưởng. Tính đến trước ngày 30/5/2025, phường Định Công cơ bản đã xử lý sai phạm về công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng và tiếp tục kiểm tra các công trình xây dựng trên địa bàn.

Phần diện tích công trình sai phạm tại số 34 ngách 36/1 phố Trần Điền cơ bản đã được tháo dỡ


Thời gian qua, những vi phạm trong công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng tại phường Định Công được dư luận, báo chí quan tâm. Trong đó, có 3 công trình xây dựng vi phạm được UBND quận và báo chí phản ánh tại ngõ 232 phố Trần Điền; số 34 ngách 36/1 phố Trần Điền; số 9 ngõ 31 Định Công Hạ. 
 
Chiều 30/5, kiểm tra tại 3 công trình vi phạm trên cho thấy các chủ nhà đã tự tháo dỡ phần vi phạm và đang thu dọn phần còn lại, dưới sự giám sát của các cơ quan chức năng. Được biết, các chủ nhà đã bắt đầu tháo dỡ từ ngày 25/5 đến ngày 28/5 đã cơ bản hoàn thành tháo dỡ.
 
Hơn 10 ngày qua, dưới sự chỉ đạo của UBND quận Hoàng Mai, Tổ công tác đã phối hợp với Phòng Quản lý đô thị, Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị quận và Tổ quản lý trật tự xây dựng đô thị phường đã tiến hành đôn đốc các chủ hộ tự giác tháo dỡ vi phạm.
 
Công trình sai phạm tại số 9, ngõ 31, Định Công Hạ đã hoàn thành tháo dỡ
 
Theo quyết định, Tổ công tác kiểm tra, rà soát, xử lý vi phạm trong công tác quản lý, đất đai, trật tự trên địa bàn phường có nhiệm vụ kiểm tra, rà soát, tổng hợp toàn bộ các công trình đang xây dựng có phép, không phép trên địa bàn phường. Yêu cầu 100% các công trình xây dựng phải được thiết lập có hồ sơ theo đúng quy định. Đồng thời, phân loại các công trình xây dựng không vi phạm về trật tự xây dựng; các công trình xây dựng có vi phạm về trật tự xây dựng, đất đai…để đề xuất biện pháp xử lý theo đúng quy định pháp luật
 
Được biết, phường Định Công có diện tích 2,7km2, với khối lượng công việc lớn, nhưng đến ngày 30/5/2024, Tổ công tác và các đơn vị liên quan đã hoàn thành công tác kiểm tra, thống kê. UBND phường Định Công đã chính thức có báo cáo gửi UBND quận Hoàng Mai về thực trạng công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn và kết quả thực hiện 3 văn bản chỉ đạo của quận.
 
Theo Chủ tịch UBND phường Định Công Nguyễn Thị Phượng: Đây là bài học sâu sắc đối với công tác quản lý trên cương vị Chủ tịch UBND phường, cần phải cương quyết, quyết liệt hơn trong việc xử lý vi phạm. Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thị Phượng khẳng định, tới đây, không chỉ xử lý những vi phạm đã được lãnh đạo quận, báo chí nêu, phường Định Công sẽ tiếp tục rà soát, kiểm tra lại tất cả các công trình được người dân phản ánh trên địa bàn để xử lý theo đúng quy định.
 
Mới đây, Ban Thường vụ Quận ủy Hoàng Mai ban hành Chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo về công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn quận Hoàng Mai năm 2024 và các năm tiếp theo. Ban Thường vụ Quận ủy nhận định một số cấp ủy còn “chưa kịp thời, thiếu quyết liệt” trong công về công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, đồng thời Chỉ thị 46/CT-QU đưa ra 7 giải pháp căn bản để nâng cao hiệu quả công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn. 

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t