Huyện Mê Linh tuyên dương 148 học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2023-2024 (17:19 28/05/2024)


HNP - Ngày 28/5, UBND huyện Mê Linh tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng cho 148 học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2023-2024. Tới dự có Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Vương Hương Giang; Bí thư Huyện ủy Mê Linh Nguyễn Thanh Liêm; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Anh Tuấn.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội và huyện Mê Linh khen thưởng cho các em học sinh giỏi tiêu biểu


Năm học 2023-2024, ngành GD&ĐT huyện Mê Linh tiếp tục có bước tiến mới tương đối toàn diện. Quy mô và chất lượng giáo dục từng bước được nâng cao. Các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học trong các đơn vị trường học tiếp tục được Huyện quan tâm, đầu tư theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa.
 
Đáng chú ý, năm học qua, ngành GD&ĐT Mê Linh chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện đồng thời tích cực quan tâm, chăm lo đến công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng đội ngũ học sinh giỏi, học sinh có năng khiếu trên mọi lĩnh vực từ mầm non, tiểu học, THCS đến THPT. 
 
Các đại biểu tham dự buổi lễ
 
Toàn huyện Mê Linh có tổng số 2.402 học sinh đạt giải trong tất cả các cuộc thi từ cấp huyện đến cấp Quốc gia, trong đó cấp huyện là 1.668 giải (199 giải Nhất, 319 giải Nhì, 563 giải Ba, 587 giải Khuyến khích), cấp thành phố là 596 giải (69 giải Nhất, 112 giải Nhì, 202 giải Ba, 186 giải Khuyến khích), cấp Quốc gia là 165 giải (15 giải Nhất, 36 giải Nhì, 81 giải Ba, 33 giải Khuyến khích).
 
Ngoài các cuộc thi, kỳ thi do Sở GD&ĐT chỉ đạo tổ chức, Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo các đơn vị trường học chủ động định hướng cho học sinh tham gia tích cực vào các sân chơi trực truyến trên mạng internet do các đơn vị trong nước và quốc tế tổ chức nhằm khơi gợi niềm đam mê học tập, nghiên cứu khoa học cho các em học sinh tham gia các kỳ thi quốc gia, quốc tế, như: Toán - Tiếng Anh TIMO, Toán TMEC; SEAMO; FMO; VTMO; AMC AIMO; Tư duy ST BBB; Titan; Olimpic tin học; IKMC; ASMO; tài năng tin học; Olympic Tiếng Anh trên Internet và toán IOE...  tăng hơn 700 giải so với năm học 2022-2023.
 
Tiết mục văn nghệ của các học sinh huyện Mê Linh
 
Phát biểu tại buổi Lễ, Bí thư Huyện ủy Mê Linh Nguyễn Thanh Liêm ghi nhận và biểu dương những thành tích của đội ngũ cán bộ, giáo viên và các em học sinh đã đạt được trong năm học 2023-2024 đồng thời mong muốn ngành Giáo dục huyện tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong sự nghiệp trồng người. Tích cực tham mưu đổi mới nâng cao chất lượng quản lý về giáo dục và đào tạo, đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính trong giáo dục. Ứng dụng hiệu quả các giải pháp công nghệ thông tin - chuyển đổi số trong quản lý và giảng dạy. 
 
Bí thư Huyện ủy Mê Linh Nguyễn Thanh Liêm phát biểu tại buổi Lễ
 
Bên cạnh những thành tích đã đạt được, Bí thư Huyện ủy Mê Linh mong muốn các em học sinh không chủ quan, tự thỏa mãn, mà phải luôn có ý thức tu dưỡng phẩm chất đạo đức, nỗ lực học tập để đạt được thành tích cao hơn nữa trong những năm học tiếp theo.
 
Bí thư Huyện ủy Mê Linh cũng đề nghị mỗi thầy giáo, cô giáo không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, tâm huyết, yêu nghề; thực sự là tấm gương sáng về sự hiểu biết tri thức và phẩm chất, đạo đức, lối sống; là người truyền cảm hứng, thắp lên ngọn lửa đam mê học tập, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, khát khao cống hiến cho các thế hệ học sinh. 
 
Lãnh đạo huyện Mê Linh khen thưởng cho các học sinh giỏi tiêu biểu
 
Các em học sinh luôn đoàn kết, giúp đỡ bạn bè cùng tiến bộ; nuôi dưỡng những khát vọng và ước mơ đẹp để sau này góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước…

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t