Năm 2024: Quận Hoàng Mai phấn đấu trồng mới 2.600 cây xanh (21:43 17/02/2024)


HNP - Sáng 17/2, quận Hoàng Mai đã tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Giáp Thìn 2024”, tại khu đất F6/CX6 phố Linh Đường, phường Hoàng Liệt. Đồng chí Võ Nguyên Phong, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội đã đến dự. Đại biểu quận có các đồng chí: Bí thư Quận ủy Nguyễn Xuân Linh; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Xuân Phong; Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Minh Tâm cùng đại diện các bậc cao niên, các em học sinh.  

Lãnh đạo Thành phố, quận Hoàng Mai và các bậc cao niên trồng cây xanh tại Lễ phát động


Phát biểu tại Lễ phát động, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm cho biết: Nhận thức được ý nghĩa to lớn của Tết trồng cây mùa Xuân, cùng với việc tích cực thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây ,vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, nhiều năm qua, quận Hoàng Mai luôn xác định trồng và chăm sóc cây xanh là việc rất quan trọng.
 
Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ tại buổi Lễ
 
Thực hiện kế hoạch của Thành phố về việc trồng mới 500.000 cây xanh đô thị trên địa bàn Thành phố, giai đoạn 2021-2025, năm 2024, quận Hoàng Mai phấn đấu sẽ trồng mới 2.600 cây xanh các loại.
 
Để thực hiện tốt chỉ tiêu này, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị và toàn thể Nhân dân cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm với việc trồng và bảo vệ cây xanh, theo đó, phải coi việc trồng và chăm sóc cây xanh là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi tổ chức chính trị-xã hội, các tổ chức xã hội và của từng người dân trong quận. Đồng thời, phải tập trung tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để Nhân dân hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cây xanh đối với cuộc sống, nhất là đối với lứa tuổi thanh thiếu niên và học sinh.
 
Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024
 
Cùng với đó, tiếp tục rà soát, thu hồi các quỹ đất công chưa sử dụng hoặc sử dụng không có hiệu quả, trên cơ sở đó, đối chiếu quy hoạch để lập các dự án tiểu công viên, vườn hoa, bãi đỗ xe, các điểm sinh hoạt cộng đồng phục vụ khu dân cư. Trường hợp không phù hợp quy hoạch, trước mắt, tạo mặt bằng và tạo thành các vườn ươm cây đô thị trên địa bàn quận để phục vụ các hoạt động của quận.
 
Ngoài ra, trồng và quản lý cây xanh đảm bảo các yêu cầu, tiêu chí, tiêu chuẩn, chủng loại theo quy định và thực hiện tốt việc quản lý cây xanh sau đầu tư theo hướng dẫn, quy chế đã phân cấp. “Tất cả cây xanh trồng mới đều phải được bảo hành, chăm sóc, duy trì sinh trưởng phát triển tốt, phải đảm bảo “trồng cây nào, sống cây đó”,  đồng chí Nguyễn Minh Tâm nhấn mạnh.
 
Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cũng yêu cầu, sau Lễ phát động, các phường tổ chức hưởng ứng, phát động Tết trồng cây trên địa bàn tại các khu vực trung tâm của phường; các điểm sinh hoạt cộng đồng các tổ dân phố, khu dân cư và tại các quỹ đất công khác theo đúng số lượng, chủng loại cây đã đăng ký đảm bảo thiết thực hiệu quả.
 
Đối với ngành giáo dục, yêu cầu 100% nhà trường rà soát các không gian trong khuôn viên trường học để trồng bổ sung, thay thế cây bóng mát và thực hiện “Tết trồng cây” để tăng cường giáo dục ý thức, nhận thức và trách nhiệm cho cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh, nhất là ở các trường xây mới, các trường chuẩn Quốc gia.
 
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt Nguyễn Xuân Chinh phát biểu hưởng ứng tại Lễ phát động
 
Phát biểu hưởng ứng tại Lễ phát động, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt Nguyễn Xuân Chinh, thay mặt các phường và các đơn vị trên địa bàn khẳng định, bằng nhiều hình thức sẽ tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo quần chúng Nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây, về vai trò, tác dụng to lớn, lợi ích toàn diện, lâu dài và giá trị nhân văn của việc trồng cây. Các địa phương, đơn vị sẽ phát động trồng cây phù hợp với điều kiện của từng phường, từng địa phương, cơ quan, đơn vị, đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm, thực chất.
 
Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Linh gióng hồi trống phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024
 
Ngay sau lễ phát động, các đại biểu đã trồng cây xanh tại khu đất F6/CX6 phố Linh Đường, phường Hoàng Liệt.
 
Một số hình ảnh tại Lễ phát động Tết trồng cây quận Hoàng Mai:
 
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc tại Lễ phát động Tết trồng cây
Học sinh quận Hoàng Mai phát biểu hưởng ứng Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024
 
 
 
Các đại biểu và học sinh quận Hoàng Mai hưởng ứng Tết trồng cây ngay sau Lễ phát động

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t