Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên điểm cấp xã của Thành phố (19:20 04/02/2024)


HNP - Sáng 4/2, Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam xã Dương Xá (huyện Gia Lâm), lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của 85 đại biểu tiêu biểu đại diện cho hơn 4.000 hội viên, thanh niên xã Dương Xá. Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lựa chọn tổ chức Đại hội điểm cấp xã của Thành phố.  

Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã Dương Xá khoá VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt Đại hội


Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, Hội LHTN Việt Nam xã Dương Xá đã ghi dấu ấn với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực của thanh niên, góp phần xây dựng mô hình thí điểm xã nông thôn mới thông minh của Thành phố.
 
 
Đại biểu Trung ương và Thành đoàn tặng hoa chúc mừng Đại hội
 
Với chủ đề “Thanh niên Dương Xá Tiên phong - Đoàn kết - Sáng tạo - Đổi mới - Tình nguyện xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, góp phần xây dựng xã Dương Xá văn hóa, văn minh, hiện đại”, dự thảo Báo cáo chính trị trình tại Đại hội dự kiến 2 khâu đột phá đặt ra trong nhiệm kỳ 2024 - 2029 là: “Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trên cơ sở ứng dụng khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” và “Tình nguyện chung tay xây dựng xã nông thôn mới thông minh định hướng đô thị”; cùng 8 chỉ tiêu cơ bản và 3 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm.
 
Đoàn Chủ tịch Đại hội
 
Sau hai phiên làm việc nghiêm túc, khẩn trương, Đại hội đã hiệp thương chọn cử 17 anh, chị tham gia Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã Dương Xá, khoá VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Chị Lê Thị Thùy Dương được tín nhiệm, tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Dương Xá, khoá VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đồng thời, Đại hội cũng đã hiệp thương 4 anh, chị tham dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp trên.
 
Điểm nhấn đổi mới đáng chú ý của Đại hội là chị Lê Thị Thùy Dương - nhân sự ứng cử chức danh Chủ tịch Hội LHTN xã Dương Xá, khóa VII, đã trình bày Chương trình hành động tại Đại hội trước khi tiến hành hiệp thương bầu cử. Đây là điểm mới của Đại hội, qua đó thể hiện tính dân chủ, cầu thị và trách nhiệm của cá nhân ứng cử trước tập thể và cộng đồng, xã hội. Các đại biểu đã có những phản biện, đặt câu hỏi về chương trình hành động trong nhiệm kỳ mới.
 
Bên cạnh đó, Đại hội cũng ghi dấu ấn đổi mới với mô hình “Đại hội không giấy” số hóa các văn bản, tài liệu, vị trí chỗ ngồi, địa điểm tổ chức Đại hội và các thủ tục check-in.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Tiến phát biểu tại Đại hội
 
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội chúc mừng những thành tích của tổ chức Hội và phong trào thanh niên của xã Dương Xá nhiệm kỳ qua; đồng tình với các nhiệm vụ, mục tiêu Đại hội đặt ra trong nhiệm kỳ tới.
 
Đồng chí Nguyễn Đức Tiền đề nghị, Hội LHTN Việt Nam xã Dương Xá sẽ tiếp tục phấn đấu và không quản ngại khó khăn để có các công trình phần việc thanh niên, tình nguyện vì cộng đồng.
 
Cũng trong khuôn khổ chương trình, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên xã Dương Xá đã vinh dự nhận Bằng khen từ Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội và Hội LHTN Việt Nam huyện Gia Lâm.
 
Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình thanh niên: “Website quảng bá các sản phẩm OCOP của địa phương” ứng dụng công nghệ VR360 trong giới thiệu hình ảnh sản phẩm

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Đại hội đã khánh thành công trình thanh niên: “Website quảng bá các sản phẩm OCOP của địa phương” ứng dụng công nghệ VR360 trong giới thiệu hình ảnh sản phẩm. Các đại biểu cũng tham quan trải nghiệm không gian thực tế ảo 3D - công trình thanh niên chuyển đổi số trong quảng bá di tích lịch sử - văn hóa - du lịch của Đoàn - Hội LHTN Việt Nam xã Dương Xá.
 
Các đại biểu tham quan trải nghiệm không gian thực tế ảo 3D
 
Công trình được thực hiện bằng việc mã hóa hình ảnh các địa điểm di tích lịch sử đã được xếp hạng trên địa bàn xã bao gồm 10 địa điểm: Đền - Chùa Bà Tấm; Đình - Chùa - Nghè Dương Đình; Đình Yên Bình; Đình Dương Đá; Đình Dương Đanh; Nghè Thuận Quang và khu vực Biển hồ Vinhomes Oceanpark nằm trong điểm du lịch của xã Dương Xá.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t