Quận Tây Hồ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2023 (14:37 03/10/2023)


HNP - Sáng 3/10, UBND quận Tây Hồ tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2023, với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”.

Các đại biểu tham gia nghi thức khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời


Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương khẳng định, việc học ngày nay không chỉ thể hiện truyền thống hiếu học tốt đẹp của cha ông mà còn được xem như một trong những nhu cầu cơ bản tất yếu của đời sống, là cơ sở quan trọng để mỗi cá nhân phát huy tốt nhất năng lực bản thân, sống hạnh phúc hơn và thăng tiến hơn. Học tập không phải là việc ngày một, ngày hai mà là việc suốt đời, không chỉ là việc của một hay hai người mà là của tất cả mọi người, không chỉ học ở trường học mà là học ở tất cả mọi nơi.
 
Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng khen thưởng các cá nhân
 
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số” là một lời kêu gọi đầy ý nghĩa cho mọi tầng lớp nhân dân, gây dựng một phong trào học tập rộng khắp, thường trực và lâu dài; Đây là cơ hội để các các đơn vị, tổ chức chia sẻ nghiên cứu về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập. Đồng thời, là dịp để tiếp tục tôn vinh, gìn giữ và phát huy truyền thống hiếu học quý báu của dân tộc.
 
Để tất cả mọi người đều có cơ hội học tập, học tập suốt đời, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương mong muốn mỗi người dân hãy xác định đúng đắn mục tiêu học tập của mình, từ đó, hãy tận dụng mọi khoảnh khắc trong cuộc đời để học hỏi, từ tất cả các nguồn thông tin của cuộc sống. Tích cực sẽ góp phần vào sự phát triển chung của xã hội.
 
Các đồng chí lãnh đạo quận Tây Hồ khen thưởng, động viên tinh thần nỗ lực học tập, lao động, rèn luyện của các cá nhân
 
“Thông qua chương trình này, quận Tây Hồ mong muốn tinh thần học tập suốt đời sẽ được lan tỏa, đặc biệt là các cơ sở giáo dục mãi giữ vị trí tiên phong trên con đường hiện thực hóa ước mơ và, nhờ đó, sẽ ngày càng phát triển, có thêm nhiều sự đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của đất nước, thành phố Hà Nội nói chung, và quận Tây Hồ nói riêng” - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương nhấn mạnh.
 
Theo kế hoạch của UBND quận, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời sẽ được tổ chức, từ ngày 02/10/2023 đến ngày 08/10/2023. Trong đó, Lễ khai mạc cấp quận tổ chức vào 8h30 ngày 03/10/2023, tại Hội trường tầng 2 - Quận ủy - HĐND - UBND quận. Từ ngày 03/10/2023 đến 08/10/2023: Tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời tại tất cả các phường, các cơ sở giáo dục và các thiết chế giáo dục ngoài nhà trường trên địa bàn quận. Ngày 08/10/2023, các phường, các cơ sở giáo dục và các thiết chế giáo dục ngoài nhà trường trên địa bàn quận tổ chức tổng kết, báo cáo kết quả triển khai “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2023. 

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t