Huyện Phúc Thọ, Ba Vì: Các tân binh hồ hởi lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc (14:59 06/02/2023)


HNP - Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi của toàn quân, toàn dân Thủ đô Hà Nội, sáng 6/2, huyện Phúc Thọ đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023. Dự buổi Lễ có các đồng chí: Phạm Quí Tiên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội; Nguyễn Doãn Hoàn, Bí thư Huyện ủy; Doãn Trung Tuấn, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện.

Các tân binh huyện Phúc Thọ trong ngày Lễ giao nhận quân


* Mùa tuyển quân năm nay, huyện Phúc Thọ đã bàn giao 150 công dân thực hiện nghĩa vụ Quân sự và 32 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an  nhân dân, cho 8 đơn vị gồm: Sư đoàn 301 (Bộ Tư lệnh Thủ đô), Trung đoàn 257 Quân chủng Phòng không không quân, Lữ đoàn 241 Quân đoàn 1, Lữ đoàn 249 Công binh, Tổng cục Hậu cần, Đoàn nghi lễ quân đội, Bộ Tư lệnh Biên phòng, Lữ đoàn 45 Pháo binh.
 
Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên tặng giấy khen cho các tân binh
 
Phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho các tân binh lên đường nhập ngũ, đồng chí Doãn Trung Tuấn, Chủ tịch UBND huyện mong rằng các tân binh sẽ phát huy truyền thống quê hương Phúc Thọ anh hùng, tinh thần độc lập tự cường của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, truyền thống vẻ vang của thế hệ cha anh đi trước và phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”; truyền thống “Người Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; tích cực học tập rèn luyện, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu trưởng thành trong quân ngũ và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đó chính là tình cảm, là món quà trân quý mà các tân binh dành cho gia đình và quê hương.
 
Nhân dịp này UBND huyện khen thưởng cho 112 tân binh tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ Quân sự và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2023.
 
Cùng với hoàn thành các bước tuyển quân theo đúng quy định, huyện Phúc Thọ chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự các cấp và các xã, thị trấn thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho tân binh. Theo đó, các ban ngành đã trao tặng 8 sổ tiết kiệm cho các tân binh; mỗi sổ 5 triệu đồng, tổng trị giá 40 triệu đồng.
 
Lãnh đạo huyện Ba Vì tặng hoa động viên các tân binh trong ngày nhập ngũ
 
* Cũng trong sáng nay, Huyện ủy - HĐND - UBND - Hội đồng Nghĩa vụ quân sự và Nhân dân huyện Ba Vì long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2023. Năm nay, huyện Ba Vì có 236 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó, có 200 tân binh thực hiện nghĩa vụ Quân sự và 36 tân binh thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân.
 
Các tân binh bước qua Cổng Vinh quang để đến đơn vị làm nhiệm vụ
 
Phát biểu động viên tân binh tại Lễ giao nhận quân, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng nhắn nhủ: Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Ba Vì tin tưởng các tân binh sẽ phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, quê hương, ra sức rèn luyện, sẵn sàng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong thời gian tại ngũ. Lãnh đạo huyện cũng mong thường xuyên nhận được sự quan tâm, động viên, giúp đỡ của các cấp ủy, chỉ huy đơn vị nhận quân, tạo điều kiện thuận lợi nhất để tân binh nhanh chóng hòa nhập với môi trường công tác mới và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Đông đảo bà con nhân dân huyện Ba Vì đến tiễn các tân binh về đơn vị
 
Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng cũng khẳng định, địa phương sẽ thường xuyên phối hợp trong thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội để các tân binh yên tâm, phấn khởi lên đường nhập ngũ.

Trần Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t