Sơn Tây rộn ràng chuẩn bị Tết Trung thu (20:22 07/09/2022)


HNP - Từ 8 - 10/9/2022 (từ ngày 13 - 15 tháng 8 Âm lịch), tại Phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, Thị xã Sơn Tây sẽ tổ chức chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài”.

Người dân các địa phương của Thị xã Sơn Tây tất bật chuẩn bị cho Tết trung thu


Chương trình được tổ chức với các tiết mục: Liên hoan múa lân rồng tại sân khấu chính Phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây vào ngày 8/9/2022 (tức ngày 13/8 Âm lịch). Đây được ví như một “đại nhạc hội” với rất nhiều tiết mục đặc sắc. 
 
Ngoài liên hoan múa lân rồng, chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” còn có nhiều cuộc thi hấp dẫn và độc đáo như thi rước đèn Trung thu. 15 xã, phường, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã sẽ tham gia thi rước đèn Trung thu được mô phỏng theo hình tượng nhân vật lịch sử, truyền thuyết dân gian, con vật yêu thích trong truyện cổ tích, ngụ ngôn, cũng như những hình ảnh được coi là biểu tượng văn hóa, sản vật đặc trưng của của các vùng, miền.
 
Với phương châm: “An toàn, tiết kiệm, vui tươi, lành mạnh”, các hoạt động chuẩn bị Tết Trung thu năm nay được Thị xã Sơn Tây tổ chức khá sớm 
 
Cũng trong khuôn khổ chương trình, cuộc thi trình bày, trang trí mâm cỗ Trung thu sẽ được diễn ra với sự tham gia của 40 đội. Đặc biệt, để chuẩn bị cho Đêm hội trăng rằm, các nghệ nhân xứ Đoài sẽ phối hợp trưng bày một mâm cỗ Trung thu truyền thống với hoa thơm, trái ngọt, sản vật đặc trưng, tiêu biểu của xứ Đoài... 
 
Theo Phó Chủ tịch UBND Thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng, đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 200 năm Thành cổ Sơn Tây, góp phần khôi phục, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, những nét đẹp của Tết Trung thu Hà Nội xưa, đồng thời, tạo không gian văn hóa nhiều ý nghĩa với thiếu niên, nhi đồng, điểm đến du lịch hấp dẫn cho du khách thập phương.
 
Ông Nguyễn Đăng Thạo - Phó Ban Quản lý Tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây cho biết, chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” năm nay được tổ chức gắn với không gian Phố đi bộ xung quanh hào Thành cổ Sơn Tây. Những ngày này, tại các thôn, tổ dân phố trên địa bàn Thị xã đâu đâu cũng thấy không khí vui tươi, rộn ràng chuẩn bị cho Tết Trung thu. 
 
Bên cạnh các nội dung truyền thống như múa lân, múa rồng, văn hóa văn nghệ, tặng quà, phá cỗ … tại các cơ quan, đơn vị, UBND Thị xã Sơn Tây cũng đã sẵn sàng chuẩn bị chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài”.
 
“Ban Tổ chức hi vọng Chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” năm nay sẽ là hoạt động đặc sắc không chỉ đem đến cho các em thiếu nhi một cái Tết trung thu thật ý nghĩa mà còn góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh của thành cổ Sơn Tây tới đông đảo du khách” - ông Nguyễn Đăng Thạo nhấn mạnh.  

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t