Thường Tín tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các chợ (14:12 20/03/2020)


HNP - Ngày 18/03, UBND huyện Thường Tín ban hành Văn bản số 250/UBND-KT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước trong hoạt động chợ và chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các chợ trên địa bàn huyện.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn chỉ đạo các đơn vị quản lý chợ đẩy mạnh công tác tuyên truyền về vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, kinh doanh hàng hóa đảm bảo chất lượng, truy xuất nguồn gốc, không kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm, thực hiện niêm yết giá và bán hàng đúng giá, không lợi dụng dịch bệnh để gây sốt ảo, bán hàng tăng giá thu lời bất chính. Tăng cường phun thuốc khử trùng tiêu độc trong và ngoài chợ thường xuyên đảm bảo an toàn cho các hộ kinh doanh và người tiêu dùng.
 
Chỉ đạo lực lượng của địa phương thường xuyên giám sát, kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật trong kinh doanh liên quan đến đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, niêm yết giá và bán đúng giá… để xử lý kịp thời các vi phạm theo quy định của pháp luật, đặc biệt là các hành vi đầu cơ găm hàng, gây tình trạng khan hiếm giá để đẩy giá bán trục lợi, trường hợp vượt thẩm quyền đề nghị báo cáo UBND huyện xử lý theo thẩm quyền. Đồng thời chỉ đạo các lực lượng của địa phương rà soát các chợ cóc, các tụ điểm kinh doanh tự phát để kiên quyết xóa bỏ, chống tái phạm và phát sinh mới trên địa bàn.
 
Đội quản lý thị trường số 30 thành lập đoàn kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý vi phạm về đầu cơ, tăng giá các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, bán hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm trong chợ trên địa bàn từ nay cho đến khi thành phố công bố hết dịch. Các đơn vị quản lý, kinh doanh, khai thác chợ tổ chức tuyên truyền đến cán bộ, công nhân viên, các hộ kinh doanh khách tham quan, mua sắm ý thức được diễn biến phức tạp và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
Tăng cường công tác vệ sinh, các biện pháp tẩy, khử trùng và các biện pháp phòng, chống khác cho cán bộ, người lao động và khách đến tham quan, mua sắm tại các cơ sở kinh doanh đơn vị quản lý. Liên hệ với cơ sở y tế và chính quyền sở tại để được hướng dẫn, hỗ trợ các biện pháp phòng, chống trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh; tuyên truyền vận động các hộ kinh doanh thực hiện kinh doanh đúng pháp luật, không được lợi dụng tình hình dịch bệnh để găm hàng, tăng giá, kinh doanh hàng hóa không đảm bảo chất lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t