Phú Xuyên thực hiện công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em năm 2020 (06:53 19/03/2020)


HNP - Ngày 17/3, UBND huyện Phú Xuyên có Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc thực hiện công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em năm 2020 trên địa bàn huyện.

Theo đó, huyện đặt mục tiêu trên 95% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được chăm sóc, trợ giúp bằng nhiều hình thức khác nhau, ít nhất 55% xã, thị trấn được công nhận xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em; giảm số lượng trẻ em bị tử vong do tai nạn thương tích nói chung, trẻ em tử vong do đuối nước nói riêng trên địa bàn so với năm 2019; trẻ em bị xâm hại, bạo lực được can thiệp, trợ giúp kịp thời, hiệu quả, có ít nhất 90% trẻ em được thu hút tham gia vào các hoạt động trong năm như Tháng hành động vì trẻ em, Diễn đàn trẻ em và Tết trung thu.
 
Để thực hiện tốt mục tiêu trên, huyện Phú Xuyên chỉ đạo các cấp, các ngành tổ chức rà soát, kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo và nhóm công tác liên ngành bảo vệ trẻ em các cấp, truyền thông, giáo dục, vận động xã hội nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng bảo vệ trẻ em, đặc biệt là phối hợp để tập huấn kỹ năng sống, kỹ năng bảo vệ cho trẻ em với các hình thức phong phú và đa dạng. 
 
Truyền thông, giáo dục, vận động xã hội nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm về phòng ngừa, phát hiện, giảm thiểu tình trạng trẻ em lao động trái pháp luật và trẻ em có nguy cơ lao động trái pháp luật. Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em các cấp về phòng ngừa, phát hiện, can thiệp, hỗ trợ, giảm thiểu tình trạng trẻ em lao động trái pháp luật và trẻ em có nguy cơ lao động trái pháp luật. Thu thập thông tin, quản lý các trường hợp trẻ em lao động trái quy định pháp luật và các nhóm trẻ có nguy cơ theo bộ chỉ tiêu số liệu về trẻ em, tiến hành thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có sử dụng trẻ em tham gia lao động và xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm quy định của pháp luật trong việc sử dụng trẻ em và người chưa thành niên lao động, các trường hợp xâm hại, bóc lột trẻ em. 
 
Đẩy mạnh hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức, kỹ năng về phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, phối hợp tổ chức tập huấn, phổ biến các kiến thức, kỹ năng bơi, kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho trẻ em, cho cha/mẹ người chăm sóc trẻ. Thường xuyên tiến hành rà soát và bổ sung đầy đủ các biển báo, biển cấm, biển chỉ dẫn tại các địa điểm có nguy cơ cao xảy ra tai nạn thương tích nhất là nguy cơ xảy ra đuối nước trẻ em trên địa bàn để hạn chế tối đa tai nạn thương tích xảy ra với trẻ em.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t