Đảm bảo an toàn về PCCC&CNCH trên địa bàn quận Long Biên (21:48 19/01/2020)


HNP - Ngày 07/01, UBND quận Long Biên ban hành Kế hoạch số 13/KH-UBND về đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn quận năm 2020.

Để triển khai thực hiện, trong năm 2020, quận tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức PCCC. Đồng thời, tuyên truyền nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp chính quyền, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân đối với việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC. Đáng chú ý, tổ chức 15 lớp tuyên truyền công tác PCCC&CNCH cho chợ, siêu thị, trung tâm thương mại; 35 lớp tuyên truyền công tác PCCC&CNCH cho nhà cao tầng, chung cư, tái định cư; 20 lớp tuyên truyền công tác PCCC&CNCH cho các trường học trên địa bàn; 02 lớp tuyên truyền công tác PCCC&CNCH cho các cơ sở kinh doanh karaoke vàc 10 lớp tuyên truyền PCCC&CNCH trong các tổ dân phố, khu dân cư.

Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai công tác huấn luyện PCCC&CNCH cho người đứng đầu các cơ sở và các phòng ban Quận ủy, UBND quận; Tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH và cấp GCN cho lực lượng PCCC cơ sở của các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn đảm bảo theo quy định.

Ngoài ra, tiến hành hướng dẫn và kiểm tra an toàn về PCCC định kỳ và theo chuyên đề như: Kiểm tra các điếm vui chơi giải trí, văn hóa văn nghệ, điểm pháo hoa phục vụ Tết và các lễ hội văn hóa, các lễ hội Đình, Đền, Chùa đầu năm 2019;  Kiểm tra trọng điểm các chuyên đề: Cơ sở thương mại và dịch vụ; Cơ sở chung cư, nhà cao tầng; Cơ sở dịch vụ tập trung đông người; Cơ sở dầu mỏ và sản phẩm dầu mỏ, khí đốt; Cơ sở giao thông vận tải; Cơ sở kho, bãi hàng hóa, vật tư; Cơ sở hóa chất; Kiểm tra công tác xây dựng phong trào toàn dân PCCC tại 14 phường.


Quận cũng sẽ lập và thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại các cơ sở trọng điểm, nhạy cảm, các khu dân cư có nguy hiểm cháy, nổ cao; Hướng dẫn 100% các địa bàn, cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC xây dựng, bổ sung hoàn thiện và tổ chức thực tập, diễn tập thành thạo các phương án chữa cháy, CNCH.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t