Huyện Phúc Thọ: Gấp rút ứng phó với diễn biến bất thường của cơn bão số 4 (21:16 29/08/2019)


HNP - Ngày 29/8, huyện Phúc Thọ ban hành Công điện số 03/CĐ-BCH, triển khai các biện pháp cấp bách chủ động ứng phó với diễn biến của cơn bão số 4 (Podul).

Theo đó, các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn của huyện theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 4 và tình hình mưa lũ trên các phương tiện thông tin đại chúng; thông tin, cảnh báo kịp thời đến người dân để chủ động phòng tránh; kiểm tra các trọng điểm xung yếu, các công trình (đặc biệt các công trình đang thi công), chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, trang thiết bị, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ”, chủ động đối phó kịp thời mọi diễn biến của bão, đảm bảo an toàn công trình, tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lớn gây ra.

Các xã, thị trấn của huyện phối hợp với Công ty TNHH MTV Thủy lợi sông Tích thực hiện khơi thông các luồng tiêu, kênh tiêu, các vị trí ách tắc cục bộ đảm bảo tiêu úng trong khu dân cư và nội đồng để bảo vệ lúa mùa và hoa màu của nhân dân. Chỉ đạo tổ chức thường trực 24/24 giờ, tăng cường công tác kiểm tra đê điều, kè, cống, kênh mương, công trình tiêu thoát nước trên địa bàn, sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để xử lý khi có tình huống xảy ra.

Công ty TNHH MTV Thủy lợi sông Tích kiểm tra, rà soát toàn bộ các công trình thủy lợi chủ động vận hành các trạm bơm tiêu, cống tiêu tự chảy để sẵn sàng tiêu úng; chỉ đạo thực hiện ngay việc khơi thông các luồng tiêu, kênh tiêu, các vị trí ách tắc cục bộ. Phân công công nhân thường xuyên trực để sẵn sàng vận hành các trạm bơm tiêu, cử cán bộ kỹ thuật kiểm tra theo dõi tình hình ngập úng của các xã, thị trấn để có biện pháp tiêu úng kịp thời nhằm bảo vệ lúa mùa, hoa màu, hạn chế thấp nhất diện tích bị ngập úng.

Hạt Quản lý đê huyện Phúc Thọ tổ chức thường trực theo quy chế, thường xuyên kiểm tra toàn bộ hệ thống đê điều, kè, cống, phát hiện và xử lý kịp thời giờ đầu các tình huống, đảm bảo giữ đê an toàn.

Công ty Điện lực huyện Phúc Thọ tiến hành kiểm tra, đảm bảo an toàn về điện, kịp thời khắc phục sự cố, cung cấp đủ điện cho các trạm bơm tiêu hoạt động hết công suất phục vụ tiêu úng.

Các phòng, ban, ngành của huyện Phúc Thọ theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động triển khai các phương án ứng phó khi có tình huống thiên tai xảy ra. Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, các điếm canh đê trên địa bàn huyện Phúc Thọ tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ; theo dõi, tổng hợp tình hình và báo cáo thường xuyên kịp thời mọi diễn biến của mưa, lũ, ngập úng…


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t