Quận Đống Đa triển khai chương trình Sữa học đường năm học 2018 - 2019 (21:27 08/10/2018)


HNP - Ngày 4/10, UBND quận Đống Đa có Kế hoạch số 186/KH-UBND về triển khai thưc hiên chương trình Sữa học đường trên địa bàn quận năm học 2018 - 2019.

Theo đó, quận đặt mục tiêu cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em mẫu giáo và tiểu học thông qua hoạt động cho trẻ em uống sữa hàng ngày nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, thể lực của trẻ em góp phần phát triển nguồn nhân lực trong tương lai.

Đến năm 2020, 90% bố mẹ và người chăm sóc trẻ của những trẻ tham gia uống sữa được truyền thông, giáo dục và tư vấn dinh dưỡng. Đến năm 2020, 70% số học sinh mẫu giáo và tiểu học được uống sữa theo Chương trình Sữa học đường. Đáp ứng nhu cầu năng lượng của trẻ mẫu giáo và tiểu học đạt 90% - 95% vào năm 2020. Tăng tỷ lệ protein động vật/protein tổng số của khẩu phần ăn trẻ em mẫu giáo và tiểu học đạt trên 40% vào năm 2020.

Đáp ứng nhu cầu sắt, canxi, vitamin D của trẻ em mẫu giáo và tiểu học thêm 30% vào năm 2020. Đến năm 2020, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân ở trẻ em mẫu giáo và tiểu học trung bình 0,6%/năm. Đến năm 2020, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi ở trẻ em mẫu giáo và tiểu học trung bình 0,7%/năm. Đến năm 2020, chiều cao trung bỉnh của trẻ tuổi nhập học (6 tuổi) tăng từ l,5cm - 2cm ở cả trẻ trai và trẻ gái so với năm 2010.

Để thực hiện tốt kế hoạch trên, quận sẽ tăng cường công tác truyền thông tạo sự chuyển biến mạnh mẽ của các cấp chính quyền về nhận thức vai trò, tầm quan trọng của Chương trình Sữa học đường nhằm tăng cường nguồn lực thực hiện của Chương trình. Đẩy mạnh công tác thông tin giáo dục truyền thông, nâng cao nhận thức của cộng đồng, cha mẹ, người chăm sóc về tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với sự phát triển toàn diện về tầm vóc, thể lực và trí tuệ của trẻ em, đặc biệt là bữa ăn học đường và sử dụng các sản phẩm sữa phù hợp theo nhóm tuổi. Đa dạng loại hình, phương thức truyền thông phù hợp với các nhóm đối tượng. Kết hợp truyền thông giáo dục dinh dưỡng với giáo dục thể chất trong hệ thống trường học.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t