Hoàn Kiếm tích cực đổi mới, nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước (11:24 05/01/2018)


HNP - Năm 2017, các phong trào thi đua của quận Hoàn Kiếm có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, đảm bảo ngày càng thiết thực, hiệu quả. Quận đã phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực, tạo khí thế mới, động lực mới thúc đẩy các đơn vị hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội được giao.

Hưởng ứng phong trào thi đua do Quận phát động, các cấp, các ngành quận Hoàn Kiếm đã tích cực triển khai, cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch với những mục tiêu, nội dung và tiêu chí cụ thể, gắn với nhiệm vụ trọng tâm và đặc thù riêng của từng ngành, từng đơn vị. Việc tổ chức phong trào thi đua đã được các đơn vị chú trọng, tập trung vào việc xây dựng các mô hình thi đua cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đã tạo nên sức lan tỏa rộng lớn, thu hút được sự tham gia nhiệt tình của đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức và các tầng lớp nhân dân, góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Quận.

Thi đua trên lĩnh vực phát triển kinh tế với các phong trào: “Khởi nghiệp", “Năng suất - Chất lượng - Chống lãng phí"; “Thi đua sản xuất kinh doanh giỏi"; “Cải tiến mẫu mã, kiểu dáng, nâng cao chất lượng sản phẩm ”, tập trung vào nhiệm vụ tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, động viên các tầng lớp nhân dân, các hộ kinh doanh, các doanh nghiệp và cán bộ, công nhân viên chức, người lao động nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, duy trì ổn định sản xuất và phát triển kinh doanh dịch vụ.

Việc tiếp tục thực hiện mô hình "Mở rộng không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận” gắn với không gian đi bộ trong khu phố cổ đã tạo ra một sản phẩm du lịch mới của Thành phố, góp phần thúc đẩy phát triển kinh doanh dịch vụ, đảm bảo an sinh xã hội, đồng thời tạo ra giá trị không gian văn hóa mới cho nhân dân Thủ đô Hà Nội.

Năm 2017, tốc độ tăng trưởng về doanh thu ngành dịch vụ, thương mại, du lịch tăng 18,21% (trong đó, ngành du lịch tăng 20,32% so với cùng kỳ). Thu ngân sách nhà nước tăng trưởng cao so với kế hoạch năm và so với cùng kỳ. Tổng thu NSNN trên địa bàn quận ước đạt 6.017,3 tỷ đồng, bằng 106,5% dự toán năm, tăng 12,1% so cùng kỳ. 

Thi đua trên lĩnh vực quản lý nhà đất - đô thị tập trung vào các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác giữ gìn trật tự văn minh đô thị và đảm bảo trật tự an toàn giao thông, cải thiện môi trường với mục tiêu xây dựng Thủ đô “Xanh - Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”. Quận đã triển khai thí điểm việc trông giữ xe ô tô ngày chẵn, ngày lẻ tại phố Nguyễn Gia Thiều, Dã Tượng; triển khai thu phí ô tô qua điện thoại di động IPARKING trên tuyến phố Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Nhà Thờ...
 
Các phong trào thi đua trên lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục được đẩy mạnh. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” được thực hiện có chất lượng, hiệu quả, 90,2% gia đình được công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa”, 81,2% tổ dân phố được công nhận danh hiệu “Tổ dân phố văn hóa”. Quận đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức thành công “Phố Sách Xuân Đinh Dậu - năm 2017” và “Phố Sách Hà Nội”, tạo điểm nhấn thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, mua sách và tham gia các hoạt động liên quan đến văn hóa đọc.

Ngành Giáo dục và đào tạo tiếp tục duy trì thành tích năm thứ 8 liên tiếp ngành được nhận '‘Cờ đơn vị xuất sắc phong trào th đua” của Thành phố; tiếp tục là đơn vị dẫn đầu thành phố về chất lượng giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi.

Công tác chăm lo đời sống các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội được các cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị quan tâm thường xuyên. Quận đã vận động đóng góp xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” 2,6 tỷ đồng, đạt 520% so với kế hoạch; hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà chính sách cho 116 Người có công với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng từ các nguồn; tặng 1.400 sổ tiết kiệm trị giá 1,56 tỷ đồng, tặng 16 xe lăn trị giá 64 triệu đồng tới thương binh nặng. Năm 2017, toàn quận đã giảm được 38 hộ nghèo (đạt 255% kế hoạch năm). Cho vay từ nguồn quỹ quốc gia giải quyết việc làm với số tiền 30 tỷ đồng; thu hút, tạo việc làm cho trên 1.000 lao động tại chỗ.

Công tác cải cách hành chính được tập trung chỉ đạo: tiếp tục triển khai phần mềm ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực tư pháp đối với 18 phường thuộc quận theo đúng chỉ đạo của UBND Thành phố; tiếp tục mở rộng duy trì, áp dụng và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 tại các phòng chuyên môn thuộc UBND quận và UBND 18 phường. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ hành chính tại quận, phường hoạt động hiệu quả, tạo thuận lợi cho công dân trong việc giải quyết các TTHC. Quận Hoàn Kiếm được Thành phố đánh giá là một trong những đơn vị xuất sắc dẫn đầu toàn Thành phố về công tác cải cách hành chính.

Để ghi nhận những thành tích đã đạt được, năm 2017 là năm thứ 3 liên tiếp Nhân dân và cán bộ quận Hoàn Kiếm vinh dự được Chính phủ tặng thưởng "Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua”; 1 cá nhân vinh dự được tặng “Huân chương Lao động hạng Nhì”; 1 cá nhân vinh dự được tặng “Huân chương Lao động hạng Ba”; 1 cá nhân vinh dự được tặng “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ”.

Tổng kết năm 2017, nhân dân và cán bộ phường Lý Thái Tổ, phường Tràng Tiền được Thành phố tặng “Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua”', 3 đơn vị, 13 cá nhân được tặng Bằng khen của UBND Thành phố, 7 đơn vị được tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cấp Thành phố, 2 cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp Thành phố”. Cấp quận đã biểu dương, khen thưởng: 46 tập thể Lao động tiên tiến, 103 tổ đội hoàn thành tốt nhiệm vụ, 263 cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến” và 116 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

Năm 2018, quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua yêu nước nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân với chủ đề “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”. Tiếp tục phát động triển khai sâu rộng cuộc thi “Viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt” năm 2018 gắn với việc đánh giá thi đua hàng năm của các đơn vị để các phong trào thi đua thực sự là động lực đế đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hoàn Kiếm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2018.

Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, xóa bỏ rào cản, tạo điều kiện phát triển mạnh, đổi mới sáng tạo doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Tăng cường và thực hiện có hiệu quả các giải pháp nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét và bền vững về trật tự và văn minh đô thị trên địa bàn quận.

Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước tạo sự chuyển biến mạnh về ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ công chức; tăng cường tính công khai, minh bạch, nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận “một cửa” quận, phường. Làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, công tác giảm nghèo và việc thực hiện các chính sách xã hội, việc đảm bảo an sinh xã hội cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận.

Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t