Thường Tín triển khai Tháng cao điểm vì người nghèo (14:05 19/09/2017)


HNP - Nhằm tăng cường tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân trong huyện hưởng ứng ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, từng bước thực hiện xã hội hoá công tác xoá đói, giảm nghèo, giúp đỡ người nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, UBMTTQ huyện Thường Tín vừa ban hành Kế hoạch số 114/KH-UBND để tổ chức thực hiện.

Theo đó, thời gian vận động từ ngày 17/10/2017 đến ngày 18/11/2017. Huyện phấn đấu vận động quỹ “Vì người nghèo” năm 2017 đạt 1,5 tỷ đồng. Trong đó, quỹ vì người nghèo cấp huyện: 370 triệu đồng; quỹ vì người nghèo cấp xã 1,130 tỷ đồng. Đối tượng vận động cấp xã tổ chức vận động tổ chức, cá nhân, các hộ gia đình, các cơ quan hành chính sự nghiệp, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, các đơn vị trên địa bàn do cấp xã trực tiếp quản lý. Huyện không vận động các đối tượng: người nghèo, hộ nghèo; người cận nghèo, hộ cận nghèo; người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đột xuất và hộ thuộc đối tượng bảo trợ xã hội. Cấp huyện, vận động những đối tượng làm việc tại các cơ quan của Đảng, MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội và tổ chức xã hội - nghề nghiệp do cấp huyện trực tiếp quản lý. Các cơ quan hành chính, sự nghiệp cấp huyện, đơn vị lực lượng vũ trang cấp huyện, các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm...

Để đạt được mục tiêu đề ra đã chỉ đạo Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ huyện tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với UBND huyện xây dựng kế hoạch Tháng cao điểm "Vì người nghèo"; phối hợp với Đài truyền thanh huyện tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa, mục đích của Quỹ "Vì người nghèo”, biểu dương ghi danh các đơn vị, cá nhân có lòng hảo tâm ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; Thực hiện kế hoạch của Thành phố, rà soát nhà xuống cấp của các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn theo chuẩn mới (2016-2020) để phối hợp hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo từ nguồn Quỹ "Vì người nghèo" Thành phố kết hợp với nguồn lực của gia đình, dòng họ, cộng đồng dân cư; trích từ nguồn Quỹ "Vì người nghèo" cấp huyện, cấp xã kết hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng hỗ trợ hộ nghèo về vốn, tư liệu sản xuất, kinh nghiệm làm ăn, việc làm... đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t