Cho thuê và giao đất sử dụng làm trường học ở Đông Anh và Long Biên (15:46 09/11/2017)


HNP - Ngày 6/11, UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 7730/QĐ-UBND cho Trường Trung học phổ thông Ngô Tất Tố thuê 4.373,2m2 đất tại thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh để tiếp tục sử dụng làm trường học.

Theo quyết định, trong tổng số diện tích đất nêu trên có 3.897m2 nằm ngoài chỉ giới mở đường, thời hạn sử dụng đất là 50 năm kể từ ngày ký quyết định; 476,2m2 nằm trong chỉ giới mở đường, sử dụng nguyên trạng công trình hiện có, không xây dựng mới công trình, khi Nhà nước thu hồi để thực hiện dự án phải bàn giao lại theo quy định, về thời hạn sử dụng đất là hằng năm.

Trường Trung học phổ thông Ngô Tất Tố có trách nhiệm liên hệ với sở, ngành liên quan thành phố để làm thủ tục xác định đơn giá thuê đất; làm các thủ tục liên quan đến hợp đồng thuê đất theo quy định; làm các thủ tục miễn, giảm tiền thuê đất (nếu có); nộp truy thu tiền thuê đất còn thiếu nếu có (kể từ thời điểm sử dụng đất đến ngày UBND thành phố quyết định cho thuê đất); nộp tiền thuê đất hằng năm theo quy định... Sử dụng diện tích được thuê trong phạm vi mốc giới, không được chuyển nhượng hoặc chuyển mục đích sử dụng nếu chưa được phép của UBND thành phố. Trong quá trình sử dụng đất, nếu Trường Trung học phổ thông Ngô Tất Tố đầu tư thực hiện dự án cải tạo, mở rộng trường học phải liên hệ với sở, ngành và UBND huyện Đông Anh để được hướng dẫn và thực hiện thủ tục đầu tư theo đúng quy định.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký. Sau 12 tháng kể từ ngày ký, nếu Trường Trung học phổ thông Ngô Tất Tố chưa liên hệ với các cơ quan có liên quan để thực hiện thì quyết định này mặc nhiên hết hiệu lực thi hành. Trong quá trình sử dụng đất, nếu sử dụng không đúng mục đích, thì Chủ tịch UBND huyện Đông Anh phối hợp cùng Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường lập hồ sơ trình UBND thành phố thu hồi đất theo quy định của pháp luật.

* Trước đó, UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 7729/QĐ-UBND thu hồi 3.478m2 đất tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên giao UBND quận Long Biên quản lý để thực hiện Dự án xây dựng Trường Mầm non tổ 9...


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t