Thỏa thuận điều chỉnh quy hoạch phòng chống lũ chi tiết từng tuyến sông (17:11 26/08/2017)


HNP - Ngày 25/8, UBND TP Hà Nội ban hành Công văn số 4156/UBND-KT đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thỏa thuận về điều chỉnh quy hoạch phòng chống lũ chi tiết của từng tuyến sông có đê trên địa bàn thành phố.

Theo đó, quy hoạch phòng chống lũ chi tiết của từng tuyến sông có đê trên địa bàn TP Hà Nội đã được HĐND thành phố quyết nghị tại Nghị quyết số 17/2009/NQ-HĐND ngày 11/12/2009. Quy hoạch phòng chống lũ chi tiết của từng tuyến sông có đê trên địa bàn TP Hà Nội đã phát huy hiệu quả cao trong quản lý, bảo vệ đê điều, đầu tư tu bổ, củng cố đê điều, xây dựng công trình phòng chống lụt bão có trọng điểm, tổ chức tốt công tác phòng chống lũ, bão hằng năm. Đồng thời quy hoạch đã làm cơ sở để quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, quản lý khai thác, sử dụng lòng sông, bãi sông hợp lý, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Quy hoạch phòng chống lũ chi tiết của từng tuyến sông có đê trên địa bàn TP Hà Nội thực hiện đến nay đã được 8 năm. Trong quá trình thực hiện quy hoạch đã có sự thay đổi về quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Thủ đô... Thực hiện quy định của Luật Đê điều, TP Hà Nội đã triển khai việc rà soát, lập điều chỉnh quy hoạch phòng chống lũ chi tiết của từng tuyến sông có đê trên địa bàn thành phố.

Việc rà soát, điều chỉnh quy hoạch phòng chống lũ chi tiết của từng tuyến sông có đê trên địa bàn TP Hà Nội đã được thực hiện trên cơ sở điều tra, khảo sát kỹ tình hình thực tế, kết hợp ứng dụng công nghệ tính toàn dòng chảy 2 chiều để phân tích trường vận tốc dòng chảy trên các khu vực bãi sông. cập nhật, xem xét kết nối, thống nhất với các quy hoạch của thành phố, quy hoạch phòng chống lũ và đê điều hệ thống sông Hồng, sông Thái Bình và đề cương nhiệm vụ, dự toán dự án được UBND thành phố phê duyệt...

Hồ sơ điều chỉnh quy hoạch phòng chống lũ chi tiết của từng tuyến sông có đê trên địa bàn TP Hà Nội đã được tập thể lãnh đạo UBND thành phố thống nhất. Hồ sơ điều chỉnh quy hoạch đã được bổ sung theo ý kiến tham gia của các bộ: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Khoa học và Công nghệ, Quốc phòng, UBND các tỉnh: Thái Nguyên, Phú Thọ, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nam. Viện Kỹ thuật công trình - Trường Đại học Thủy lợi (đơn vị tư vấn độc lập) đã xem xét, có Văn bản thẩm tra số 228/VKTCT-BCTT ngày 31/7/2017.

Đến nay việc rà soát, điều chỉnh quy hoạch phòng chống lũ chi tiết cho từng tuyến sông có đê trên địa bàn thành phố đã cơ bản hoàn thành. UBND TP Hà Nội gửi hồ sơ dự thảo điều chỉnh quy hoạch kèm theo Văn bản số 1796/SNN-ĐĐ ngày 3/8/2017 của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, có ý kiến thỏa thuận để UBND thành phố chỉ đạo hoàn chỉnh, trình HĐND thành phố phê duyệt theo quy định của Luật Đê điều.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t