Công an Hà Nội sẵn sàng đảm bảo tuyệt đối an toàn kỳ thi tuyển sinh Trung học phổ thông (20:45 06/06/2024)


HNP - Ngày 6/6, Công an thành phố Hà Nội cho biết đã bố trí các lực lượng bảo đảm an toàn tuyệt đối kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025.

Kiểm tra các điểm thi trên địa bàn quận Nam Từ Liêm


Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và UBND thành phố Hà Nội về việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025, Giám đốc Công an Thành phố đã ban hành Kế hoạch, giao nhiệm vụ cho Công an các đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội; các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan triển khai các phương án bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho kỳ thi.

 

Để đảm bảo an ninh, an toàn cho các kỳ thi tuyển sinh, Công an Thành phố đã có công văn gửi Công an quận, huyện, thị xã về việc phân công lực lượng bảo vệ các khâu: Ra đề và in sao đề thi; áp tải vận chuyển đề thi, bài thi; coi thi; làm phách; chấm thi.
 
Theo đó, người đứng đầu Công an Thành phố yêu cầu các Phòng nghiệp vụ Công an các quận, huyện nắm chắc tình hình, phát hiện và xử lý các biểu hiện tiêu cực như thi hộ, thi thuê, gian lận trong thi cử, vi phạm quy chế thi tại các hội đồng thi.
 
Phối hợp, bảo vệ tuyệt đối an toàn các khâu của kỳ thi từ ra đề thi, in sao đề thi, coi thi, làm phách, chấm thi. Không để xảy ra các vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự như tụ tập đông người áp sát khu vực thi, phòng thi; lấy đề thi ra ngoài; đưa bài giải vào phòng thi, đe dọa hành hung giám thị, thí sinh, nhân viên phục vụ thi; cưỡng đoạt, trộm cắp tài sản của cán bộ, thí sinh và người nhà thí sinh; phòng ngừa cháy, nổ và các hành vi khác gây mất an ninh, an toàn kỳ thi..
 
Đồng thời, phối hợp các lực lượng đảm bảo an ninh, an toàn cho toàn bộ các hoạt động của kỳ thi theo quy chế, phòng chống gian lận trong kỳ thi như thi hộ, thi kèm, sử dụng thiết bị kỹ thuật công nghệ cao gian lận thi cử...
 
Theo Chỉ huy Phòng Cảnh sát giao thông, đơn vị đã yêu cầu cán bộ, chiến sĩ ứng trực 100% quân số, sẵn sàng tiếp ứng, xử lý các tình huống đột xuất, bất ngờ có thể xảy ra và hỗ trợ địa bàn giáp ranh khi xảy ra ùn tắc giao thông.
 
Đơn vị đã tăng cường lực lượng tại các chốt giao thông trọng điểm trong khung giờ cao điểm, tập trung xử lý vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông, không để ảnh hưởng tới việc đi lại của thí sinh và người nhà thí sinh đến các địa điểm thi.
 
Cùng với đó, trong thời gian diễn ra kỳ thi, thông qua hệ thống camera giám sát tại Trung tâm Chỉ huy tín hiệu điều khiển đèn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ nhanh chóng nắm bắt được các điểm xảy ra sự cố như ùn tắc hay tai nạn giao thông để kịp thời xử lý...

Diệu Thúy


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t