Cục Thuế thành phố Hà Nội hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (00:00 02/04/2024)


HNP - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), trong hai ngày 29-30/3 vừa qua, Chi bộ Phòng Tài vụ Quản trị Ấn chỉ - Cục Thuế thành phố Hà Nội đã tổ chức Dâng hương tại Đền thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và cùng các nhà hảo tâm đến thăm, trao những món quà ý nghĩa tới các hộ nghèo, bà con dân tộc tại xã Mường Cơi, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La.

Đoàn trao quà tới các hộ nghèo, bà con dân tộc tại xã Mường Cơi, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La


Theo đó, ngay trong sáng 30/3, Đoàn đã có mặt tại “Đền thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp” tại rừng bản Nhọt, xã Gia Phù, huyện Phù Yên để tổ chức hoạt động Sinh hoạt chuyên đề quý I/2024.
 
Rừng bản Nhọt qua lời kể của bà con là nơi Đại tướng đã chọn là “mái nhà” che chở cho đoàn quân - một điểm dừng chân trên đường hành quân lên chiến trường Điện Biên Phủ trước khi tiến tới chiến thắng lịch sử lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Để bày tỏ lòng biết ơn và tưởng nhớ đến Đại tướng, người dân đã đặt cho nơi đây một cái tên đầy tình cảm thân thương: “Rừng Đại tướng Võ Nguyên Giáp”. 
 
Đoàn công tác đã thành kính dâng hương và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp “Người học trò xuất sắc và gần gũi bên cạnh Chủ tịch Hồ Chí Minh” cùng các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc và hạnh phúc của Nhân dân. Sau đó, đoàn thiện nguyện đã được tham quan triển lãm 103 bức tranh, nghe thuyết minh về nguồn gốc công trình và thân thế cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nơi đây cùng với bà con dân tộc.
 
 
 
Cùng trong chuyến công tác, Đoàn đã kết nối với UBND huyện Phù Yên giúp tiếp cận với địa phương nơi có những hoàn cảnh khó khăn, để thực hiện chương trình “Mái ấm vùng cao năm 2024”; chung tay cùng bà con dân tộc xóa nhà tạm, cải thiện chất lượng cuộc sống, từ đó tập trung vào sản xuất, phát triển kinh tế.
 
Tại bản Suối Bí, xã Mường Cơi, UBND huyện Phù Yên đã phối hợp cùng với Chi bộ Phòng Tài vụ Quản trị Ấn chỉ - Cục Thuế thành phố Hà Nội và các nhà hảo tâm tổ chức trao tặng 03 ngôi nhà tình nghĩa cho 03 hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, mỗi hộ gia đình được hỗ trợ 50 triệu đồng tiền xây dựng, số tiền còn lại của mỗi căn nhà được anh em họ hàng và bà con trong bản giúp đỡ. Đến nay, ngôi nhà mới đã được bàn giao cho các hộ gia đình, giúp cho bà con được cải thiện chất lượng cuộc sống, yên tâm tiếp tục sản xuất, phát triển kinh tế và hơn nữa mùa mưa, bão lũ đang cận kề, bà con sẽ phần nào đỡ phải lo lắng.
 
 
 
Chương trình học tập truyền thống tại Đền thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và hoạt động thiện nguyện “Mái ấm vùng cao năm 2024” của Chi bộ nằm trong chuỗi hoạt động để hướng tới kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước trong tháng 4, 5/2024, đồng thời đây cũng là việc làm mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc để sẻ chia giúp đỡ cộng đồng, giảm bớt những khó khăn, vất vả mà bà con vùng cao gặp phải, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái tốt đẹp của người Việt Nam, qua đó góp phần chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo cho bà con dân tộc vùng cao, xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống để tập trung vào sản xuất phát triển kinh tế.

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t