Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội triển khai công tác xây dựng Đảng năm 2020 (21:00 14/01/2020)


HNP - Sáng 14/01, Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Đồng chí Nguyễn Văn Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tới dự.

Các đơn vị được Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng khen thưởng tại hội nghị


Năm 2019, cấp ủy các cấp trong toàn Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội đã hoàn thành tốt công tác xây dựng đảng, thực hiện nhiệm vụ giáo dục đào tạo, chỉ tiêu Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2015-2020, các chương trình công tác toàn khóa. Công tác giáo dục, chính trị được đẩy mạnh, an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được duy trì ổn định.
 
Công tác chuyên môn có những chuyển biến tích cực, các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế có nhiều khởi sắc. Việc thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục, đào tạo ngày càng được đẩy mạnh, từng bước đáp ứng được yêu cầu đổi mới, nâng cao giáo dục đào tạo. Tính đến ngày 30/12/2019, trong Khối đã có 32/70 trường được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục; 33 chương trình đào tạo của 8 trường trong Khối được đánh giá, công nhận.
 
Bên cạnh đó, công tác tổ chức cán bộ được củng cố, kiện toàn, công tác chuẩn bị đại hội các cấp, công tác quy hoạch cấp ủy các cấp của Đảng bộ Khối được thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường và dần đi vào nề nếp; công tác tham mưu, giúp việc của văn phòng cấp ủy ngày càng đáp ứng tốt hơn sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy.
 
Các cấp ủy đảng và Ban Giám hiệu các trường luôn phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị theo hướng tập trung, quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm. Đã tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và của các cấp ủy cấp trên; công tác chuẩn bị tổ chức đại hội các chi bộ tiến tới đại hội đảng cấp cơ sở được đẩy mạnh, đảm bảo chất lượng và tiến độ theo kế hoạch. Vai trò lãnh đạo của cấp ủy có nhiều đổi mới đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục - đào tạo và đóng góp vào thành tích chung của Đảng bộ Khối.
 
Năm 2020, Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng sẽ tập trung thực hiện 7 nhiệm vụ trọng tâm. Cùng với việc thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và Thành ủy, toàn Đảng bộ sẽ tiếp tục rà soát, làm tốt công tác nhân sự Đại hội Đảng các cấp. Bên cạnh đó sẽ tổ chức thực hiện tốt công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên mới, bảo đảm số lượng và chất lượng…

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t