Khẩn trương xử lý dứt điểm, triệt để vi phạm pháp luật về đê điều (13:57 24/09/2019)


HNP - Trong nội dung Công văn số 3100/SNN-ĐĐ, ban hành ngày 20/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đề nghị các quận, huyện, thị xã tập trung xử lý vi phạm pháp luật về đê điều.

Công văn nêu rõ, hiện nay, tình hình vi phạm pháp luật về đê điều trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp, các vụ việc vi phạm nghiêm trọng đang gây ra nhiều bức xúc trong dư luận, số vụ vi phạm chưa được xử lý còn tồn đọng nhiều. Sở NN&PTNT đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo thực hiện việc ngăn chặn, xử lý vi phạm đang tồn đọng, cũng như các vụ việc vi phạm mới phát sinh trên địa bàn, đặc biệt đối với các vụ việc vi phạm nghiêm trọng ảnh hưởng đến an toàn đê điều, thoát lũ, an toàn giao thông, gây bức xúc trong dư luận được nêu trong các Báo cáo số 298/BC-SNN ngày 14/6/2019, số 424/BC-SNN ngày 31/7/2019 và số 495/BC-SNN ngày 6/9/2019 của Sở NN&PTNT.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND các phường, xã, thị trấn thực hiện đầy đủ trách nhiệm theo đúng quy định của pháp luật, phối hợp chặt chẽ với các Hạt Quản lý đê, tiến hành kiểm tra thường xuyên, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời, dứt điểm những trường hợp tái vi phạm, vi phạm mới. Tăng cường công tác quản lý đối với các khu vực bãi ven sông; kiểm tra, rà soát về tình hình, hiện trạng sử dụng đất, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý kiên quyết, dứt điểm các vi phạm về đê điều, đất đai, trật tự xây dựng tại các khu vực đất bãi ven sông; có giải pháp quản lý hiệu quả đất đai, trật tự xây dựng đối với khu vực đất bãi ven sông thuộc địa bàn quản lý, tuân thủ đúng quy định của Luật Đất đai, Luật Xây dựng, Luật Đê điều...

Đồng thời, các quận, huyện, thị xã tổ chức tuyên truyền sâu rộng những quy định của pháp luật về đê điều đến mọi người dân; tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện các thủ tục thỏa thuận, cấp phép trước khi xây dựng công trình liên quan đến đê điều.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t