Kỳ thi Olympic Quốc tế Thiên văn học và Vật lý thiên văn: Học sinh Hà Nội giành Huy chương Vàng (09:47 12/08/2019)


HNP - Đội tuyển Hà Nội đại diện Việt Nam đạt 1 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng và Giải Nhất toàn đoàn Kỳ thi Olympic Quốc tế Thiên văn học và Vật lý thiên văn (IOAA) 2019.

Đội tuyển Việt Nam giành nhiều giải cao tại kỳ thi


Kỳ thi Olympic Quốc tế Thiên văn học và Vật lý thiên văn IOAA 2019 được tổ chức tại Hungary, từ ngày 2 đến 10/8/2019. Tham dự kỳ thi có 254 thí sinh đến từ 46 quốc gia thuộc các châu lục khác nhau. Tại kỳ thi này, Việt Nam tham dự với Đội chính thức gồm 05 thí sinh và đội Khách mời gồm 3 thí sinh. Cả 8 thí sinh đều là học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam, thành phố Hà Nội.
 
Trải qua 4 bài thi bằng tiếng Anh gồm: Bài thi thực hành (gồm ba phần: Thi quan sát Sao trong nhà chiếu hình, thi bản đồ Sao và thi quan sát bầu trời đêm qua kính thiên văn), bài thi lý thuyết, bài thi xử lý số liệu và bài thi đồng đội, đội tuyển Hà Nội đại diện cho Việt Nam đã đạt thành tích cao và đạt thành tích xuất sắc gồm: 1 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng và 1 giải Khuyến khích.
 
Kỳ thi IOAA được tổ chức thường niên dành cho học sinh trung học nhằm ghi nhận vai trò to lớn của lĩnh vực Thiên văn học và Vật lý thiên văn trong đời sống, trong giáo dục thanh thiếu niên và tăng cường giao lưu quốc tế. Kỳ thi IOAA được điều hành bởi một Ủy ban quốc tế với các thành viên được bầu chọn từ các tổ chức khắp nơi trên thế giới. 
 
Hằng năm, kỳ thi được tổ chức ở các quốc gia khác nhau đã đón nhận hàng trăm học sinh phổ thông yêu thích Vật lý và Thiên văn học tham gia. Kỳ thi IOAA đầu tiên được tổ chức ở Chiang Mai, Thái Lan vào tháng 11 năm 2007. IOAA 2016 lần đầu tiên tại Ấn Độ, đội tuyển Hà Nội đại diện cho Việt Nam tham dự cũng đã đạt thành tích gồm 1 Huy chương Bạc và 4 giải Khuyến khích.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t