Phấn đấu triển khai 82 dịch vụ công cấp sở, 18 dịch vụ công cấp huyện, 18 dịch vụ công cấp xã (21:13 15/07/2018)


HNP - Từ đầu năm đến nay, TP Hà Nội chú trọng đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực Tư pháp, từ đó tạo bước chuyển mạnh mẽ trong lĩnh vực này với mục tiêu phấn đấu trong năm 2018 triểu khai 118 dịch vụ công cấp sở, cấp huyện và cấp xã.

Theo đó, thành phố tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông" tại các cơ quan. Cùng với đó, tập trung rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính trên tất các các lĩnh vực quản lý nhà nước, nhất là thủ tục hành chính liên quan đến người dân, doanh nghiệp. Đáng chú ý, Sở Tư pháp đã kiện toàn Tổ công tác về cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; tổ chức, duy trì họp Tổ công tác định kỳ 2 tuần/lần rà soát các thủ tục hành chính, đảm bảo cho công tác xây dựng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 lĩnh vực Tư pháp. Đồng thời, rà soát, thống kê, đề xuất về việc chuẩn hóa, đơn giản hóa thủ tục hành chính ngành Tư pháp.

Để đáp ứng yêu cầu đặt ra, UBND thành phố cũng đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác Tư pháp; trang thiết bị công nghệ thông tin tiếp tục được đầu tư tăng cường... Bên cạnh đó, chỉ đạo thực hiện đề án cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến và qua dịch vụ bưu chính tại Sở Tư pháp và đạt được kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể, 6 tháng đầu năm, số hồ sơ lý lịch tư pháp tiếp nhận trực tuyến là 1803 hồ sơ; tiếp nhận qua dịch vụ bưu điện 100 hồ sơ (tổng số hồ sơ lý lịch tư pháp là 26.407 hồ sơ). Còn dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 với 12 thủ tục hành chính lĩnh vực luật sư, Sở Tư pháp đã tiếp nhận 49 hồ sơ trực tuyến, các hồ sơ cơ bản được giải quyết đúng thời hạn, đảm bảo nhu cầu của công dân và tổ chức. Việc ứng dụng hệ thống quản lý văn bản, điều hành tác nghiệp được Sở Tư pháp đẩy mạnh, được triển khai tới các đơn vị, qua đó giúp nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành, giảm thiểu giấy tờ trong hoạt động hành chính của cơ quan.

Một nhiệm vụ nữa cũng được UBND thành phố Hà Nội tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh đạt được kết quả cao là xây dựng, triển khai dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực Tư pháp. Trong 6 tháng đầu năm 2018, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Tư pháp hoàn thiện 77 quy trình thủ tục hành chính để xây dựng dịch vụ công mức độ 3, 4 theo kế hoạch năm 2017 của UBND thành phố, hoàn thiện 9/10 quy trình thủ tục hành chính cấp huyện, cấp xã để triển khai trong năm 2018. Qua đó, phấn đấu đến hết năm 2018 sẽ triển khai 82 dịch vụ công cấp sở, 18 dịch vụ công cấp huyện, 18 dịch vụ công cấp xã, đạt tỷ lệ 64%. Thành phố cũng đã giao Sở Tư pháp phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng kế hoạch triển khai dịch vụ công mức 4 về cấp bản sao trích lục hộ tịch để triển khai thực hiện tại 11 quận, 5 huyện trên địa bàn thành phố...


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t