Hà Nội triển khai "Ngày vi chất dinh dưỡng" đợt I năm 2018 (21:37 01/06/2018)


HNP - Bắt đầu từ 1/6, các quận, huyện trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã đồng loạt triển khai Ngày vi chất dinh dưỡng đợt I năm 2018. 

Trẻ em uống Vitamin A tại Trạm y tế


Ngày vi chất dinh dưỡng đợt I năm 2018, được diễn ra từ ngày 1/6 đến hết ngày 4/6, dự kiến sẽ cung cấp Vitamin A cho 452.599 đối tượng trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi, 1.965 trẻ dưới 6 tháng tuổi không được bú sữa mẹ; 12.865 trẻ từ 37 - 60 tháng tuổi cần uống dự phòng; 7.637 bà mẹ sau đẻ trong vòng 1 tháng.
 
Theo kế hoạch, ngành Y tế phấn đấu 99,8% trẻ em từ 6 - 36 tháng tuổi được uống vitamin A liều cao; trên 95% trẻ dưới 5 tuổi có nguy cơ cao và phụ nữ sau sinh trong vòng 1 tháng được uống vitamin A liều cao dự phòng. Tại các điểm uống, trẻ được cân, đo chiều cao và các bậc phụ huynh được cán bộ y tế tư vấn các biện pháp đảm bảo dinh dưỡng, bảo vệ sức khỏe cho trẻ.
 
Để chuẩn bị sẵn sàng, quận, huyện trên địa bàn thành phố đã xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể cho Ngày vi chất dinh dưỡng đợt I năm 2018 và đã bố trí, sắp xếp 1.863 điểm uống Vitamin A tại các trạm y tế, nhà văn hóa... tạo thuận tiện nhất cho người dân đưa con em đi uống Vitamin A. Đồng thời, các quận, huyện cũng đã tổ chức rà soát đối tượng, chuẩn bị chu đáo về nhân lực, viên vitamin A, các điều kiện về trang thiết bị, cơ sở vật chất để sẵn sàng đón tiếp và triển khai chiến dịch. Bên cạnh đó, UBND các quận huyện cũng đã tích cực chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể trong việc phối hợp với y tế địa phương tổ chức triển khai chiến dịch; tăng cường công tác tuyên truyền đa dạng trên các phương tiện thông tin đại chúng như loa phát thanh của địa phương, băng rôn, khẩu hiệu... về lợi ích của vitamin A, chế độ ăn hợp lý, phòng chống suy dinh dưỡng của trẻ, phòng chống thiếu vi chất cho phụ nữ có thai và bà mẹ đang cho con bú về dinh dưỡng hợp lý...
 
Nhằm giám sát chặt chẽ tại các quận, huyện, trong ngày 1/6, đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội, do Phó Giám đốc Nguyễn Văn Dung làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác triển khai chiến dịch uống Vitamin A đợt I năm 2018 tại các quận: Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm và huyện Sóc Sơn. Qua kiểm tra cho thấy, các đơn vị đã xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể, tập huấn chuyên môn cho cán bộ y tế quy trình cho trẻ uống Vitamin A, kỹ thuật cân, đo và tổ chức rà soát tốt đối tượng, chuẩn bị chu đáo về nhân lực, viên Vitamin A, các điều kiện về trang thiết bị, cơ sở vật chất để sẵn sàng đón tiếp và triển khai chiến dịch đồng bộ. 
 
Điển hình như Trạm y tế phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Trạm y tế phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, từ đầu giờ sáng rất đông các bậc phụ huynh đưa con em đến uống Vitamin A, cân, đo và được tư vấn về chế độ chăm sóc cho sự phát triển của trẻ. Cán bộ y tế trạm đã chuẩn bị chu đáo từ khâu tiếp đón, sắp xếp bàn đăng ký danh sách và phân loại đối tượng, hướng dẫn trẻ đến chỗ cân, đo, sắp xếp bàn uống Vitamin A, bàn tư vấn và vào sổ trẻ được uống vitamin A theo quy trình một chiều... theo đúng quy trình, đảm bảo an toàn, hiệu quả cho trẻ. Tại các điểm uống cũng đã đẩy mạnh công tác truyền thông về vi chất dinh dưỡng, treo băng rôn, khẩu hiệu và các thông điệp truyền thông Ngày vi chất dinh dưỡng ngay tại cổng trạm để các bậc phụ huynh biết và nhận thức được tầm quan trọng của việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho sự phát triển của trẻ và hưởng ứng tham gia bổ sung Vitamin A cho trẻ.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t