Tăng cường tuyên truyền sử dụng các phương tiện và hình thức thanh toán không dùng tiền mặt (22:16 02/03/2018)


HNP - Sở Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Văn bản số 348/STTTT-BCXBTT về tăng cường tuyên truyền sử dụng các phương tiện và hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn.  

Văn bản nêu rõ, ngày 23/02/2018, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 51/KH-UBND triển khai thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn Hà Nội giai đoạn 2018-2020. Căn cứ Kế hoạch của UBND Thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp, thiết thực và hiệu quả, phổ biến các chủ trương, chính sách, chỉ đạo của Trung ương và Thành phố về thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn gắn với Chương trình xây dựng chính quyền điện tử, ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước.
 
Tuyên truyền, khuyến khích người dân, doanh nghiệp, nhất là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Thành phố thay đổi dần thói quen sử dụng tiền mặt, tăng cường sử dụng các phương tiện và hình thức thanh toán không dùng tiền mặt; Hướng dẫn các biện pháp nhận biết rủi ro, cách phòng tránh và xử lý khi bị lợi dụng trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.
 
Tăng cường thông tin tuyên truyền về các phương tiện và hình thức thanh toán hiện đại, dễ tiếp cận, phù hợp đối với khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa qua đó giúp tăng mạnh số người dân được tiếp cận các dịch vụ thanh toán.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t