Cảnh sát PC&CC Hà Nội tập huấn nghiệp vụ PCCC cho các cơ sở cơ sở karaoke (14:20 22/07/2017)


HNP - Chiều 21/7, Phòng Cảnh sát PC&CC số 2 tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC cho 600 cá nhân là người đứng đầu và người phụ trách các cơ sở karaoke, tẩm quất, massage, các tiệm cầm đồ trên địa bàn quận Ba Đình, Đống Đa.

Các học viên được trực tiếp sử dụng bình chữa cháy để gập tắt các đám cháy tại buổi tập huấn


Tại buổi tập huấn, đồng chí Phạm Mạnh Tuấn, cán bộ Phòng Cảnh sát PC&CC số 2 đã truyền đạt các nội dung của hệ thống văn bản nhà nước về công tác phòng cháy chữa cháy, tình hình cháy, nổ trong thời gian qua nói chung và tại các cơ sở karaoke, tẩm quất, massage, các tiệm cầm đồ nói riêng đồng thời nêu những nguyên nhân thường dẫn đến cháy, nổ và biện pháp phòng ngừa. 
 
Bên cạnh đó, đồng chí đã giới thiệu cho các học viên phương pháp kiểm tra an toàn PCCC và quy trình cứu chữa một vụ cháy; Giới thiệu thiệu hệ thống PCCC; cấu tạo, tính năng, tác dụng, cách bảo quản, sử dụng các loại phương tiện chữa cháy. Nghe hướng dẫn kỹ chiến thuật chữa cháy; kỹ năng thoát hiểm và các động tác cứu người trong đám cháy, sơ cấp cứu ban đầu khi bị bỏng, ngạt khói do cháy, nổ gây ra; sử dụng bình chữa cháy dập tắt khay xăng.
 
Trong buổi tập huấn, giảng viên còn hướng dẫn cách sử dụng số điện 114 là số điện thoại miễn phí để người dân gọi đến thông tin về các vụ cháy. Bất kể vùng miền, thời gian và tính chất, mọi người dân đều có quyền gọi đến số điện thoại 114 để  được yêu cầu lực lượng PCCC cứu chữa kịp thời nếu không may xảy ra hỏa hoạn…kết thúc buổi tập huấn, các học viên được trực tiếp sử dụng bình chữa cháy để gập tắt các đám cháy.
 
Lớp tập huấn nghiệp vụ giúp cho các học viên nắm vững các qui định của Nhà nước, địa phương, Bộ công an về công tác PCCC; đồng thời góp phần nâng cao năng lực, ý thức, tình thần chiến đấu của lực lượng PCCC tại chỗ;  nắm vững các kỹ năng thao tác, cách sử dụng các dụng cụ, phương tiện PCCC; tổ chức chữa cháy kịp thời, có hiệu quả các vụ cháy, nổ xảy ra.

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t