Xử lý 71 tổ chức, cá nhân vi phạm sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp (11:20 01/12/2016)


HNP - Từ đầu năm đến nay, Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã tiến hành thanh tra, kiểm tra 252 tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp. Qua thanh tra đã phát hiện 71 tổ chức, cá nhân có vi phạm, đã xử phạt vi phạm hành chính với số tiền gần 727 triệu đồng. Ngoài ra, còn tịch thu, tiêu hủy, khắc phục nhãn hàng hóa vi phạm với tổng số tiền hơn 99 triệu đồng.

Theo đó, Thanh tra, kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm dịp đầu năm 2016 trên địa bàn thành phố tại 28 tổ chức, cá nhân, phát hiện lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 tổ chức, cá nhân số tiền hơn 103 triệu đồng hành vi không có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP; không bảo quản thực phẩm theo hướng dẫn của nhà sản xuất; kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ; không khám sức khỏe cho nhân viên; không bảo quản riêng biệt từng loại thực phẩm dẫn đến nguy cơ gây ô nhiễm chéo; sử dụng nhân viên chưa được cấp giấy chứng nhận kiến thức ATTP… Đồng thời tịch thu, tiêu hủy 1.347 kg nội tạng động vật, thủy sản các loại, 29 kg thịt và 259,4 kg rau củ với tổng giá trị là gần 21,3 triệu đồng; niêm phong chờ xử lý 21 hộp cá kìm nguyên con đông lạnh (10kg/hộp) đã hết hạn sử dụng.

Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP của thành phố do Chánh Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm Trưởng đoàn đã tổ chức làm việc với UBND quận Hoàn Kiếm, các huyện: Mê Linh, Gia Lâm, Sóc Sơn về tình hình quản lý nhà nước về ATTP để nắm bắt tình hình, trên cơ sở đó có kế hoạch kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh ATTP trên địa bàn. Đã tiến hành kiểm tra 3 cơ sở 1 Trung tâm kinh doanh chợ đầu mối phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính hơn 54 triệu đồng với các hành vi kinh doanh, cho thuê cơ sở giết mổ gia cầm không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, điều kiện vệ sinh thú y; người trực tiếp lao động không mang trang phục bảo hộ; bảo quản đóng gói ở nơi không đảm bảo vệ sinh; sản phẩm không phù hợp với tiêu chuẩn công bố...

Về hoạt động kinh doanh, vận chuyển, giết mổ động vật, sơ chế, chế biến bảo quản sản phâm động vật, thủy hải sản, Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra 26 đơn vị và đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 1 đơn vị giết mổ về hành vi bảo quản thực phẩm không theo hướng dẫn của nhà sản xuất; 1 đơn vị vận chuyển sản phẩm động vật về hành vi không rõ nguồn gốc xuất xứ với tổng số tiền là 4 triệu đồng.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t