Tăng cường quản lý các hoạt động văn hóa nghệ thuật trong không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm (12:43 08/11/2016)


HNP - Sở Văn hóa và Thể thao vừa đề nghị UBND quận Hoàn Kiếm tăng cường phối hợp công tác quản lý các hoạt động văn hóa nghệ thuật trong không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm.

Theo đánh giá của Sở Văn hóa và Thể thao, hiện nay trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm có rất nhiều các hoạt động biểu diễn nghệ thuật với nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau: sân khấu (chèo, cải lương, kịch), xiếc, tạp kỹ, ca múa nhạc, hòa tấu nhạc, đờn ca tài tử, rối, biểu diễn ghi ta… Một số chương trình được cấp phép hoặc nằm trong kếhoạch biểu diễn đã được Sở Văn hóa và Thể thao thẩm định về nội dung cũng như chất lượng nghệ thuật và thống nhất với UBND quận Hoàn Kiếm về địa điểm biểu diễn.

Tuy nhiên, hiện nay xuất hiện một số những ban, nhóm nhạc và cá nhân biểu diễn đã sử dụng âm thanh quá lớn, ảnh hưởng đến môi trường và không gian đi bộ cũng như ảnh hưởng đến các cư dân sinh sống quanh khu vực (phố Nguyễn Xí, Đinh Lễ). Các điểm biểu diễn quá gần nhau nên có sự va đập về âm thanh, tạo nên sự hỗn độn, ồn ào… ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng nghệ thuật cũng như làm mất đi vẻ đẹp âm nhạc mà chúng ta đang nỗ lực hướng đến để người dân Thủ đô cũng như bạn bè quốc tế được tận hưởng trong không gian đi bộ.

Trước thực trạng đó, nhằm kịp thời chấn chỉnh các hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Sở Văn hóa và Thể thao đề nghị UBND quận Hoàn Kiếm hướng dẫn các đơn vị, tổ chức, cá nhân khi tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật phải thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang nơi công cộng. Việc thẩm định và cấp phép sẽ kiểm soát được các vấn đề sau: Tránh biểu diễn những bài hát, tác phẩm chưa được phép phổ biến; sắp xếp lịch biểu diễn của các đơn vị, tổ chức, cá nhân, các loại hình nghệ thuật… tránh tình trạng biểu diễn chồng chéo, đan xen giữa các thể loại âm nhạc, nghệ thuật; kiểm soát được địa điểm tổ chức biểu diễn cũng như chất lượng nghệ thuật biểu diễn của các chương trình. Vì vậy, việc biểu diễn của các đơn vị, tổ chức, cá nhân tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm nhất thiết phải được sự đồng ý của Sở Văn hóa và Thể thao để thông qua nội dung hoặc được thẩm định và cấp phép theo quy định hiện hành.


Minh Nguyệt


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t