Tăng cường truyền thông để người dân tự hào về đóng góp của mình trong thành quả chung của Thành phố (13:11 27/12/2023)


HNP - “Với kết quả đạt được năm 2023, tinh thần là tổ chức Tết vui tươi, khí thế để Nhân dân phấn khởi, chào đón năm mới, tạo khí thế mới để triển khai tốt nhiệm vụ năm 2024. Đảm bảo mọi người dân đều có Tết. Cần đẩy mạnh truyền thông để mọi người dân có quyền tự hào, thấy được sự đóng góp của mình trong thành quả chung của Thành phố, từ đó, tham gia trách nhiệm vào các hoạt động, tạo sự đồng thuận, một không khí mới hào hứng, phấn khởi, tin tưởng hơn vào sự nghiệp đổi mới và công cuộc xây dựng, phát triển của Thủ đô”, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh.  

Các đại biểu dự Hội nghị giao ban


Phát biểu kết luận Hội nghị giao ban trực tuyến giữa Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND Thành phố với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã Quý IV/2023, sáng 27/12, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố đánh giá cao tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm của các địa phương, sở ngành, triển khai đúng theo kế hoạch của Trung ương, Thành ủy và UBND Thành phố về công tác tổ chức phục vụ Nhân dân vui xuân, đón mừng năm mới, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
 
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu kết luận Hội nghị
 
Thực hiện nghiêm chủ trương cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức
 
Về công tác chuẩn bị tổ chức chăm lo Tết, nhất là công tác an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, thực hiện chế độ chính sách với người có công, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh yêu cầu:
 
Tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm Chỉ thị số 26-CT/TW, ngày 23/11/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024; trong đó, cần lưu ý việc thực hiện nghiêm Quy định số 08 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp. Thực hiện nghiêm chủ trương cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; cấm sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi trong dịp Tết.
 
Tập trung thực hiện tốt các chính sách đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội, đặc biệt năm 2024 - Năm kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, trong đó, đặc biệt quan tâm đến việc thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, quan tâm chăm lo, hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công; xây mới và sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của Thành phố..., Đồng chí Trần Sỹ Thanh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương, bên cạnh ngân sách Thành phố, tiếp tục huy động các nguồn lực xã hội, xây dựng kế hoạch cụ thể việc thăm hỏi, tặng quà tới các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn Thành phố nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; đặc biệt là đối với người nghèo, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người dân bị thiệt hại do thiên tai, bão, lũ; các tổ chức, cá nhân tiêu biểu; các trung tâm bảo trợ xã hội... Quan tâm thăm hỏi, động viên, chăm lo về vật chất, tinh thần tới gia đình các chiến sĩ là công dân Thủ đô đang làm nhiệm vụ, đơn vị khác thực hiện nhiệm vụ trong những ngày Tết... và các đối tượng theo quy định.
 
Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông cần tăng cường các bài viết, bài tuyên truyền về việc ý thức tham gia các hoạt động văn hóa, lễ hội; về chủ đề an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, tác hại của việc uống bia, rượu và các chất kích thích trong ngày Tết để người dân Thủ đô đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 thực sự vui tươi, lành mạnh và an toàn.
 
Lựa chọn, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, biểu diễn nghệ thuật đảm bảo phù hợp với truyền thống, văn hóa của Thủ đô
 
Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch trang trí đường phố, cổ động trực quan, quản lý lễ hội; thực hiện việc trang trí hệ thống đèn chiếu sáng tại các trụ sở cơ quan Trung ương và Thành phố, nhà cao tầng trên địa bàn; xem xét, lựa chọn, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, biểu diễn nghệ thuật đảm bảo phù hợp với truyền thống, văn hóa của Thủ đô... góp phần thúc đẩy quảng bá, giới thiệu hình ảnh, con người Thủ đô Hà Nội tới các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế.
 
Triển khai ngay kế hoạch cấp điện, cấp nước; chiếu sáng, trang trí đường phố, vườn hoa, cây cảnh, các công trình điểm nhấn; vệ sinh môi trường, bảo đảm đường phố phong quang, môi trường của Thành phố trước, trong và sau Tết “sáng, xanh, sạch, đẹp”. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, không để tồn đọng rác thải, phế liệu tại các ngõ, xóm, công viên, vườn hoa, nơi vui chơi công cộng, các điểm di tích lịch sử, lễ hội. Thường xuyên thanh tra, kiểm tra đối với các công trình xây dựng, hàng quán, các hộ dân kinh doanh dịch vụ ăn uống, các khu chợ dân sinh, đảm bảo chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, kiểm soát chặt chẽ các nguồn thải, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và cố tình vi phạm vệ sinh môi trường.
 
Các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường thanh tra, kiểm tra, kịp thời ngăn chặn, xử lý các vi phạm về an toàn thực phẩm, tệ nạn xã hội, đặc biệt tại các hàng quán kinh doanh đồ ăn, đồ uống có cồn tại các khu vực tổ chức Lễ hội đầu Xuân. Tổ chức rà soát, đánh giá đúng diễn biến thực tế thị trường, dự báo mức tiêu dùng của Nhân dân trong dịp Tết để chủ động xây dựng kế hoạch quản lý, dự trữ, điều phối hàng hóa, giá cả, đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa cho người dân trong dịp Tết. 
 
Thực hiện nghiêm việc phân công, bố trí cán bộ, nhân viên xử lý kịp thời công việc trong thời gian nghỉ Tết
 
Ngành Y tế tiếp tục duy trì, thực hiện nghiêm các phương án phòng, chống dịch bệnh và phương án trực y tế, trực cấp cứu, phục vụ việc khám, chữa bệnh cho người dân. Triển khai đầy đủ, chu đáo, nghiêm túc các quy định, chế độ chuyên môn theo đúng yêu cầu đối với các bệnh nhân phải ở lại điều trị và cấp cứu trong dịp Tết. Hệ thống y tế dự phòng cần tăng cường công tác giám sát, phòng, chống dịch tại tất cả các tuyến.
 
Xây dựng kế hoạch thăm hỏi, động viên các lực lượng vũ trang làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, trực an ninh trật tự, an toàn giao thông và lực lực lượng công nhân viên lao động các nhà máy xí nghiệp, ngành điện, vệ sinh môi trường, thông tin, vận tải hành khách công cộng,…
 
Các cơ quan nhà nước thực hiện nghiêm thời gian nghỉ Tết, có kế hoạch phân công, bố trí cán bộ, công chức, nhân viên trực, xử lý, giải quyết kịp thời mọi công việc trong thời gian nghỉ Tết và trở lại làm việc ngay sau khi kết thúc thời gian nghỉ Tết.
 
Chủ tịch UBND Thành phố cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Tết Dương lịch 2024 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để người dân Thủ đô đón Tết an bình, vui tươi, phấn khởi. 

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t