Ban Chỉ đạo Chương trình 08-CTr/TU giao ban công tác (14:27 16/07/2021)


HNP - Sáng 16/7, Ban chỉ đạo Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy về “Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021-2025” tổ chức hội nghị giao ban, nhằm đánh giá những kết quả triển khai thời gian qua và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Toàn cảnh hội nghị


Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy chủ trì hội nghị. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của thành phố.
 
Báo cáo tại hội nghị, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Bạch Liên Hương - đại diện cơ quan Thường trực Chương trình số 08-CTr/TU cho biết, đến nay, Ban chỉ đạo đã ban hành quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ các thành viên, thành lập tổ công tác giúp việc Ban chỉ đạo. Chương trình số 08-CTr/TU đã trực tiếp được đồng chí Trưởng ban chỉ đạo quán triệt đến các cấp uỷ Đảng từ thành phố đến cơ sở, từ đó các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ngành thành phố tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng sống của nhân dân.
 
Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy dự kiến có 30 văn bản sẽ được các sở, ngành tham mưu trình HĐND, UBND thành phố phê duyệt. Đến nay, đã có 12 văn bản được ban hành, 8 văn bản đã trình UBND thành phố, 2 văn bản đang lấy ý kiến các sở, ngành, đơn vị liên quan và 5 văn bản đang xây dựng dự thảo.
 
Trong bối cảnh đặc biệt của năm 2021 với dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, quán triệt chủ trương và chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Chương trình 08-CTr/TU, các các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ các cấp luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân Thủ đô, đặc biệt tại các địa bàn cách ly.
 
Triển khai thực hiện Chương trình số 08-CTr/TU, thành phố tiếp tục phát triển thị trường lao động, giải quyết việc làm; mở rộng diện bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; tăng cường công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.
 
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 
Tại hội nghị, thành viên Ban Chỉ đạo là lãnh đạo các sở, ban, ngành, quận, huyện đã tham luận, làm rõ hơn kết quả đạt được và bổ sung những nội dung cần đề xuất. Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đề nghị các sở, ngành tiếp tục rà soát, bổ sung các điều kiện để hoàn thành tiêu chí, làm rõ nguồn lực thực hiện. Với các nội dung cần nhiều ngành phối hợp, lãnh đạo các sở ngành phải thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội rà soát kỹ số liệu để tổng hợp. Song song với tiếp tục hoàn thiện văn bản, đồng chí Chử Xuân Dũng đề nghị các quận, huyện, thị xã triển khai song hành với văn bản của thành phố những nội dung chỉ tiêu mà địa phương có thể chủ động triển khai được. Cùng với đó, các sở ngành tập trung vào nghiên cứu, đề xuất cơ chế chính sách với thành phố.
 
Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình 08-CTr/TU Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh đây là chương trình hết sức quan trọng để phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô, vì thế, toàn thể thành viên Ban chỉ đạo phải vào cuộc quyết liệt để hoàn thành được mục tiêu, chỉ tiêu đặt ra.
 
Nhấn mạnh quan điểm là phải thực hiện được 100% chỉ tiêu đặt ra, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu các ngành liên quan phải có cách thức làm khoa học, kết hợp với tăng cường, giám sát đôn đốc thực hiện, chú trọng tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn và phải cụ thể, chi tiết, làm đến đâu gọn đến đó, có tiến độ hoàn thành.
 
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo tiếp thu toàn bộ các ý kiến tại hội nghị để tổng hợp, xây dựng kế hoạch cụ thể, sát thực tiễn. Liên quan đến nguồn lực thực hiện Chương trình, đồng chí yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát lại, đưa vào dự kiến kế hoạch chủ trương đầu tư những nội dung cấp thiết. 

Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t