Tăng cường tuyên truyền về Đại hội Thể dục Thể thao Thủ đô lần thứ IX (20:22 28/06/2017)


HNP - Chiều 28/6, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý, Trưởng Ban tổ chức Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ IX năm 2017, đã chủ trì cuộc họp về tiến độ tổ chức Đại hội.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý phát biểu kết luận hội nghị


Tại hội nghị, Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) Hà Nội đã báo cáo kịch bản lễ khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao Thủ đô lần thứ IX năm 2017. Theo đó, lễ khai mạc dự kiến diễn ra vào dịp Kỷ niệm 63 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/2017, tại Cung Điền kinh trong nhà – quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Chương trình lễ khai mạc sẽ có 2 phần chính là phần lễ và phần hội. Trong đó, phần hội gồm các màn đồng diễn thể dục thể thao và biểu diễn văn hóa nghệ thuật… Lễ tổng kết, dự kiến vào tháng 11/2017.
 
Đại hội Thể dục Thể thao cấp Thành phố diễn ra từ tháng 1/2017 đến tháng 11/2017 với các vận động viên đến từ các đội tuyển của 30 quận, huyện, thị xã, các sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố, Công an TP Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tham dự 22 môn thi. Tính đến ngày 28/6/2017, đã tổ chức xong 10/22 môn thi đấu, gồm: Taekwondo học sinh, bóng bàn học sinh, cầu lông học sinh, cờ vua học sinh, Pencaksilat học sinh, bóng đá học sinh, Vovinam học sinh, bóng rổ học sinh, điền kinh học sinh và vật tự do. Các môn thi đấu đã thu hút trên 110 đơn vị và các trường THPT với hơn 8.132 lượt vận động viên tham gia. Ban tổ chức đã trao 209 bộ huy chương Vàng, Bạc, Đồng cho các vận động viên khối phong trào và 119 bộ huy chương Vàng, Bạc, Đồng cho khối nâng cao.
 
Đối với Đại hội Thể dục Thể thao cấp cơ sở, đến nay, toàn Thành phố đã có 558/584 xã, phường, thị trấn tổ chức xong tại các cơ sở thu hút được trên 636.300 người tham gia, đạt 95,5%. 26/30 quận, huyện, thị xã đã hoàn thành công tác tổ chức theo đúng kế hoạch của Thành phố đề ra. Trung bình, mỗi đơn vị cơ sở tổ chức từ 4 đến 6 môn thi đấu và tập trung vào các môn như: cầu lông, bón bàn, cờ tướng, bóng đá, việt dã, kéo co, bóng chuyền hơi… 
 
Một số ngành, đoàn thể cũng tích cực tổ chức các hoạt động thi đấu Đại hội Thể dục Thể thao cho các đối tượng như: Thành đoàn Hà Nội, Hội Nông dân, Hội Nhà báo, Hội Phụ nữ… Nổi bật, tháng 4/2017, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao Thanh niên Thủ đô với trên 2.000 đoàn viên thanh niên đến từ 30 đơn vị tham gia, thi đấu ở 5 môn: cầu lông, bóng bàn, kéo co, bóng đá, điền kinh. Thông qua Đại hội,tiếp tục tạo nên phong trào rèn luyện thân thể rộng khắp trong các đối tượng nhân dân Thủ đô. 
 
Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nhấn mạnh, Đại hội Thể dục Thể thao Thủ đô là ngày hội lớn về phong trào Thể dục Thể thao cơ sở, là ngày hội của nhân dân. Về cơ bản các đơn vị đã hoàn thành tổ chức đại hội tại cơ sở, tuy nhiên, vẫn còn một số quận, huyện là: quận Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình và huyện Thường Tín còn chậm so với kế hoạch. Phó Chủ tịch đề nghị các đơn vị tích cực chuẩn bị cho Đại hội Thể dục Thể thao cấp quận, huyện, thị xã nhằm triển khai đúng tiến độ vào tháng 9/2017. Đồng thời, đảm bảo nghiêm túc, công bằng, khách quan và hiệu quả. 
 
Đồng chí Ngô Văn Quý cũng yêu cầu Sở VH&TT tiếp tục đôn đốc, kiểm tra việc triển khai của các quận, huyện, thị xã; hướng dẫn các môn thi đấu, bổ sung đội ngũ trọng tài, dụng cụ thi đấu. Hoàn thành kịch bản lễ khai mạc và bế mạc Đại hội. Cùng với đó, chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất cho thi đấu cũng như lễ khai mạc và bế mạc; rà soát các nội dung thi đấu ở các môn. Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị các sở, ngành liên quan tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, tăng cường tuyên truyền về Đại hội trên phương tiện thông tin đại chúng để người dân nắm bắt được thông tin và hưởng ứng phong trào rèn luyện thể dục thể thao.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t