UBND TP triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 6/2017 (15:29 29/05/2017)


HNP - Sáng 29/5, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp giao ban với lãnh đạo các sở, ngành đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ tháng 5 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 6/2017. Cùng dự có các Phó Chủ tịch UBND TP.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp


Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 5 của TP tăng 7,7% so tháng 4 và tăng 9,8% so cùng kỳ năm 2016, hầu hết các ngành công nghiệp có chỉ số tăng so với tháng trước và cùng kỳ năm trước, như vậy lũy kế 5 tháng đầu năm, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 5,9%. Tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán ra và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội tháng 5 ước đạt 185,8 nghìn tỷ đồng, tăng 1% so tháng trước và 7,9% so cùng kỳ, lũy kế 5 tháng, tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán ra và doanh thu dịch vụ ước đạt 917,8 nghìn tỷ đồng, tăng 7,4% so cùng kỳ; tổng mức bán lẻ ước đạt 214,6 nghìn tỷ đồng, tăng 7,2%. Tổng khách du lịch đến Hà Nội trong tháng 5 ước đạt 1,65 triệu lượt, tăng 7,6% so cùng kỳ năm trước. Tổng doanh thu từ du lịch 5 tháng đầu năm đạt 29,2 nghìn tỷ đồng, tăng 12% so cùng kỳ năm 2016.
 
Đến nay, toàn TP đã gieo trồng 96.902ha lúa, đạt 97,3% kế hoạch, diện tích gieo trồng cây vụ Đông và diện tích gieo trồng lúa vụ Xuân giảm. Các loại cây trồng đang trong thời kỳ phát triển tốt, tuy nhiên, đã xuất hiện sâu bệnh trên một số cây. Số lượng đàn gia súc, gia cầm tương đối ổn định, tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm được kiểm soát tốt. Diện tích nuôi trồng thủy sản ước đạt 1.986ha, tăng 3,2% so cùng kỳ. Diện tích trồng rừng tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2016.
 
Bên cạnh đó, TP đã và đang triển khai 123 dự án đầu tư theo hình thức PPP với tổng mức đầu tư dự kiến là 307,8 nghìn tỷ đồng; thu hút 718,9 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài, đạt 23,9% kế hoạch năm 2017. Trong 5 tháng đầu năm, đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho 9.725 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là 73,4 nghìn tỷ đồng (tăng 13% về số lượng và tăng 5% vốn đăng ký so với cùng kỳ năm trước), nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội lên 217.260 doanh nghiệp. 
 
Báo cáo kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch số 01/KH-BCĐ 197 ngày 03/3/2017 của Ban Chỉ đạo 197 Thành phố trong tháng 5/2017, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc CATP cho biết: 100% các quận, huyện, thị xã tiếp tục tổ chức triển khai giải tỏa, cưỡng chế, phá dỡ các bục, bệ, cầu dắt xe, hè nhà dân, mái che, mái hiên nhà, mái vẩy… chiếm dụng hè phố, lòng đường. Đã tháo dỡ 621 ô dù, biển quảng cáo và 1.174 đồ vật vi phạm, dỡ bỏ 465 lều quán mái che mái vẩy, 302 bục bệ cầu dẫn các loại. Lực lượng chức năng các cấp đã phát hiện, xử lý nghiêm khắc các hành vi vi phạm trên lĩnh vực trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng, lòng đường, vỉa hè và các điểm trông giữ phương tiện để tạo tính răn đe; kiên quyết xóa bỏ các điểm hè phố, lòng đường bị chiếm dụng trái phép làm nơi kinh doanh buôn bán, trông giữ phương tiện, trả lại nguyên trạng hè phố với phương châm “giành lại vỉa hè phong quang, sạch đẹp cho người đi bộ”.
 
Đánh giá về tình hình thực hiện Kế hoạch số 01, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương cho rằng, ý thức chấp hành của người dân và ý thức tham gia vào cuộc của các ban ngành, đoàn thể, UBND, Ban Chỉ đạo các cấp đã được nâng lên và được quan tâm hơn trước. Tình trạng chiếm dụng lòng đường, hè phố để kinh doanh, buôn bán, trông giữ phương tiện đã giảm rõ rệt. Việc sắp xếp phương tiện đã cơ bản gọn gàng đúng quy định; đa phần các hộ kinh doanh không còn bày hàng hóa ra hè phố, lòng đường, chỉ bày bán trong khuôn viên cửa hàng. Ngoài ra, đã có nhiều biện pháp, giải pháp mới, sáng tạo để triển khai thực hiện nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn TP và vẫn chủ động thực hiện 3 bước theo quan điểm, phương châm, nguyên tắc là phải kiên trì, bài bản, không rầm rộ, làm đến đâu chắc đến đó, không để tái diễn vi phạm; quy trách nhiệm cụ thể đối với người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị. Đã tổ chức vận động tốt quần chúng nhân dân sắp xếp, ngăn nắp và có quy định cụ thể như việc sắp xếp xe máy, xe đạp vào bên trong sát tường nhà, các cửa hàng bán thực phẩm phải có tủ bảo quản, biển hiệu quảng cáo đồng bộ được treo đặt với kích thước khung bằng nhau tạo nên bộ mặt đô thị văn minh, trật tự hơn….
 
Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đánh giá cao những chuyển biến tích cực của các sở ngành trong tháng 5 khi hoàn thành khối lượng công việc lớn. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND lưu ý vẫn còn một số chỉ tiêu chưa đạt, nếu không quyết liệt hơn sẽ không thể hoàn thành kế hoạch. Chủ tịch yêu cầu ngay sau hội nghị, các sở cần rà soát lại các nhiệm vụ đăng ký từ đầu năm để tập trung chỉ đạo hoàn thành các mục tiêu, với các giải pháp cụ thể, đồng thời giám đốc các sở, ngành phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra chậm trễ hoặc không hoàn thành.
 
Yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung giao các sở nhanh chóng xây dựng danh mục các hồ sơ để từ 1/6 tới đây, Tổ công tác gồm đại diện các sở ngành sẽ có mặt ở bộ phận một cửa Văn phòng UBND TP để tiếp nhận các hồ sơ, giải quyết nhanh nhất các thủ tục phục vụ doanh nghiệp.
 
Với tinh thần không để tái lấn chiếm vỉa hè, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu lực lượng Cảnh sát trật tự làm lực lượng chính phối hợp với công an phường, cùng với đó Chủ tịch UBND phường cần tăng cường kiểm tra để tránh tái lấn chiếm vỉa hè. Chủ tịch cũng giao Sở Tư pháp, nghiên cứu đề xuất báo cáo UBND TP xem xét để giao việc xử phạt vứt rác nơi công cộng cho lực lượng cụ thể để triển khai ngay...
 
Đáng chú ý, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành TP cần chủ động tiếp xúc, cung cấp thông tin cho báo chí về cả mặt được và chưa được; trong đó, chú trọng tuyên truyền về các lĩnh vực mà thành phố đang có những bước chuyển mạnh mẽ như cải cách hành chính, xây dựng đô thị xanh, cải thiện môi trường đầu tư...
 
Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung giao các sở, ngành đảm bảo tốt việc cung ứng điện nước dịp cao điểm nắng nóng, có phương án xe téc phục vụ ngay nếu có sự cố; thoát nước mùa mưa bão; chuẩn bị tốt cho tuyển sinh các cấp học; tăng cường các lực lượng tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT, phòng chống cháy nổ...

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t