Huyện Thanh Trì: Trao hỗ trợ các hộ cận nghèo 3 xã vùng bãi bị ngập lụt (17:14 13/09/2024)


HNP - Sáng 13/9, đồng chí Trần Thị Vân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì và đồng chí Nguyễn Thị Thu Huyền, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Thanh Trì đi thăm động viên, trao quà hỗ trợ các hộ cận nghèo tại 3 xã vùng bãi: Yên Mỹ, Duyên Hà và Vạn Phúc.

Các đồng chí lãnh đạo huyện trao hỗ trợ các hộ cận nghèo xã Vạn Phúc


Đoàn công tác của huyện đã trao quà tặng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các xã: Yên Mỹ, Duyên Hà và Vạn Phúc. Đồng thời, trao tặng 34 suất quà cho hộ cận nghèo tại 3 xã, mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 túi nhu yếu phẩm thiết yếu để góp phần giúp bà con vượt qua giai đoạn khó khăn, thiếu thốn do mưa lũ.
 
Đoàn công tác trao quà tặng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn xã Yên Mỹ
Đoàn công tác trao quà tặng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn xã Vạn Phúc
 
Mấy ngày qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, một số xã vùng bãi ven sông của huyện Thanh Trì bị ngập lụt. Mức nước của sông Hồng dâng cao trên mức báo động II, 40% các khu dân cư, 100% diện tích sản xuất nông nghiệp tại các xã vùng bãi bị ngập úng. Theo thống kê sơ bộ của các xã, toàn huyện có gần 1.173 ha cây trồng bị ảnh hưởng, gãy đổ, ngập úng, gồm: 667ha lúa mùa, 319ha màu; 187ha cây cảnh, cây ăn quả; 123 ha thủy sản bị tràn bờ; chết 4.761 con gia súc, gia cầm.
 
Đoàn công tác trao quà tặng bà Trần Thị Tâm, sinh năm 1948, hộ cận nghèo, đơn thân tại xã Yên Mỹ
 
Tại các xã vùng bãi, gồm: Duyên Hà, Vạn Phúc, Yên Mỹ có 391ha diện tích rau màu, cây ăn quả bị ngập. Do mực nước sông Hồng dâng cao, Công ty Điện lực Thanh Trì đã chủ động cắt điện toàn bộ 03 xã vùng bãi để đảm bảo an toàn. Sau khi nước rút sẽ cấp điện ngay trở lại để phục vụ sinh hoạt của Nhân dân.
 
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì trao quà hỗ trợ hộ cận nghèo xã Vạn Phúc
 
Trong những ngày qua, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì đã tiếp nhận ủng hộ từ nhiều tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, cơ quan đơn vị ủng hộ đồng bào vùng bão lụt. Riêng trong ngày 12/9, đã có nhiều tổ chức, cơ quan, đơn vị đến trực tiếp ủng hộ với tổng số tiền 116 triệu đồng và nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu như: mỳ tôm, nước đóng chai, cá cơm, lạc…
 
Mặt trận huyện Thanh Trì vận chuyển quà và hàng hỗ trợ đến các điểm ngập úng
Các lực lượng chở hàng thiết yếu đến những hộ dân bị ngập lụt tại xã Yên Mỹ
 
Mặt trận tổ quốc huyện đã tiếp nhận ủng hộ và trực tiếp trao hỗ trợ đến những người dân trong vùng ngập úng, các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, những lực lượng trực tiếp tham gia phòng chống lũ lụt trên địa bàn với phương châm: Không để người dân nào bị thiếu đói, không được trợ giúp.
 
Một số khu vực dân cư tại xã Yên Mỹ vẫn còn úng ngập

Vương Vân


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t