Khai mạc Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” huyện Thanh Oai (06:31 24/07/2024)


HNP - Ngày 23/7, huyện Thanh Oai đã khai mạc Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ VII. Tham dự có Đại tá Nguyễn Xuân Hà - Phó Chủ tịch Hội CCB thành phố Hà Nội; đồng chí Bùi Hoàng Phan - Bí thư Huyện ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND huyện... và 123 đại biểu CCB dự Đại hội.

Lãnh đạo huyện Thanh Oai tặng hoa chúc mừng Đại hội


Trước khi tiến hành phiên khai mạc, các đại biểu tham dự Đại hội đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trong nội dung phát biểu tưởng nhớ, Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Thanh Oai Nguyễn Văn Toán nhấn mạnh: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người Cộng sản kiên trung, chân chính, liêm khiết; một hình mẫu cho phong cách lãnh đạo giản dị, gần dân, sát dân, luôn vì lợi ích của Nhân dân; là một người lãnh đạo dành cả cuộc đời mình cho công cuộc xây dựng Đảng, vì đất nước hùng cường và thịnh vượng. Với 80 năm tuổi đời, 55 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời mình vì lý tưởng cao đẹp của Đảng, là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng của người chiến sĩ cộng sản, là nhà chính trị sắc sảo, trí tuệ, nhà lý luận xuất sắc của Đảng, suốt đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân. Hội viên CCB huyện Thanh Oai sẽ luôn ghi nhớ và thực hành những lời căn dặn của đồng chí về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; về tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng phát huy phẩm chất Bộ đội cụ Hồ tiền phong gương mẫu trên những mặt trận mới…

Các đại biểu mặc niệm, tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trước khi khai mạc Đại hội

Phát biểu khai mạc Đại hội, Chủ tịch Hội CCB huyện Thanh Oai Lê Văn Hồng cho biết: Trong 2 ngày 22 và 23/7 Hội CCB huyện Thanh Oai tổ chức Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ 7, giai đoạn 2019-2024. Đây là sự kiện quan trọng, thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện (16/8/1954-16/8/2024) và Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam và 35 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam. Trong không khí trọng thể này, chúng ta thành kính dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, những người đồng đội, đồng chí thân yêu đã chiến đấu và anh dũng hi sinh trong các cuộc chiến tranh giải phóng và bảo vệ Tổ quốc. Hội CCB Thanh Oai nguyện giữ gìn và phát huy bản chất truyền thống cách mạng, mãi mãi xứng đáng với danh hiệu cao quý “Bộ đội Cụ Hồ”.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, đổi mới, kỷ cương và trách nhiệm, các đại biểu dự đại hội hãy tích cực đóng góp ý kiến xây dựng các văn kiện của Đại hội và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Sự thành công của Đại hội sẽ là nguồn động viên, cổ vũ mạnh mẽ để hội viên CCB Thanh Oai tiếp tục hăng hái thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới.
 

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, và những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Thấm nhuần lời dạy của Người, 5 năm qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” của Hội CCB huyện Thanh Oai đã được triển khai một cách sâu rộng và đã trở thành một phong trào thi đua sôi nổi, có sức lan tỏa rộng rãi trong các cấp hội và hội viên. Từ đó, tạo thành động lực to lớn, khích lệ, động viên các đồng chí CCB giữ vững và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực thi đua lao động sản xuất, học tập và công tác; gương mẫu chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Đóng góp tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững ANQP, xây dựng tổ chức hội ngày càng trong sạch vững mạnh, xứng đáng là chỗ dự tin cậy của các cấp ủy Đảng, chính quyền và của nhân dân.

Bám sát sự chỉ đạo của Hội CCB Thành phố, sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Huyện ủy, Hội CCB huyện đã chủ động triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác hội, nổi bật là phong trào thi đua tham gia xây dựng đảng, chính quyền; phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”. Vì vậy, nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác hội đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức. Từ đó, vị trí, vai trò, uy tín của Hội CCB ngày càng được nâng lên rõ rệt. Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, động viên các đồng chí Cựu chiến binh, Cựu quân nhân phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”. Từ đó, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, vượt qua mọi khó khăn, đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, vươn lên thoát nghèo, góp phần tích cực vào thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội và công tác xóa đói, giảm nghèo của huyện.

Đến nay, Hội CCB huyện không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo còn 9 hộ. Tích cực tham gia công tác xây dựng, bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước, bảo vệ nhân dân và chế độ XHCN; là lực lượng nòng cốt đi đầu, trong đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch; trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; tích cực tham gia hoạch định các chủ trương, chính sách, đóng góp ý kiến vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy đảng, chính quyền. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo”, gắn với thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”.

Với những thành tích đã đạt được trong giai đoạn 2019-2024, Hội CCB huyện Thanh Oai đã được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng 03 Bằng khen (năm 2019, 2021 và 2022); UBND thành phố Hà Nội tặng 01 Bằng khen, năm 2023; và nhiều bằng khen, giấy khen của cấp ủy và chính quyền địa phương.
 

Dự và phát biểu tại Đại hội, lãnh đạo Hội CCB Thành phố, Huyện ủy Thanh Oai ghi nhận, biểu dương những kết quả Hội CCB huyện đạt được trong giai đoạn 2019-2024. Các đồng chí mong muốn thời gian tới, Hội CCB huyện tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ đi đầu trong các phong trào thi đua ở địa phương. Đồng thời tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, gương mẫu trong mỗi việc làm, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.
 
Bí thư Huyện ủy Bùi Hoàng Phan đã chỉ rõ: Để phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” tiếp tục được phát triển rộng rãi, Hội CCB huyện phải luôn luôn xác định nhiệm vụ chính trị trọng tâm quan trọng hàng đầu là bảo vệ Ðảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa. Hội cần quan tâm hơn nữa làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, làm cho cán bộ, hội viên luôn luôn kiên định về lập trường tư tưởng chính trị, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và nhà nước. Phải không ngừng nâng cao cảnh giác cách mạng trước âm mưu và thủ đoạn “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; đấu tranh thẳng thắn với các quan điểm sai trái, chia rẽ mất đoàn kết trong nội bộ. Thực hiện tốt Luật thực hiện Dân chủ ở cơ sở. Mỗi hội viên Cựu chiến binh phải là tấm gương sáng về phẩm chất, đạo đức cách mạng, về bản lĩnh chính trị cho thế hệ trẻ noi theo.
 

Cần bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, kết hợp chặt chẽ với tình hình của địa phương, từ đó đề ra các giải pháp phù hợp, có tính thực tiễn để tổ chức tốt các phong trào thi đua, mà trọng tâm là phong trào thi đua “Cựu chiến  binh gương mẫu”; Phong trào thi đua xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, nhân dân và chế độ XHCN; Phong trào thi đua “Cựu chiến binh đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên”; cổ vũ, động viên các tập thể, cá nhân CCB sản xuất, kinh doanh, vươn lên làm giàu hợp pháp, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng huyện Thanh Oai ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại.

Trong khuôn khổ chương trình Đại hội, Hội CCB huyện Thanh Oai đã bầu 06 đại biểu tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua đi dự Đại hội thi đua “Cựu chiến  binh gương mẫu” thành phố Hà Nội lần thứ VII. Trao tặng 05 suất quà cho CCB có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 10 triệu đồng xây dựng nhà ở; Trong dịp này có 08 tập thể, 07 cá nhân được được nhận Bằng khen của Thành phố; UBND huyện khen thưởng 12 tập thể, 16 cá nhân; Hội CCB huyện khen thưởng 15 tập thể và 26 cá nhân tiêu biểu.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t