Long Biên huy động xã hội hóa hơn 2,6 tỷ đồng tặng quà gia đình chính sách dịp Tết Nguyên đán (21:13 01/02/2024)


HNP - Ngày 1/2, Quận ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ quận Long Biên trang trọng tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng và chương trình “Kết nối an sinh - Tết trao yêu thương”.

Bí thư Quận ủy Long Biên trao quà tặng các gia đình chính sách, thanh niên xung phong


Theo Trưởng phòng Nội vụ quận Long Biên Nguyễn Thị Thu Hằng, trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, đã có nhiều anh hùng liệt sĩ hy sinh xương máu, nhiều Bà mẹ đã hiến dâng những người thân yêu nhất của mình cho độc lập tự do của Tổ quốc, cho ấm no hạnh phúc của nhân dân. Nhằm ghi nhận những đóng góp to lớn đó, trong những năm qua đã có các Bà mẹ được trao tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Đối với quận Long Biên, năm 2023 đã có 1 Bà mẹ được Chủ tịch nước ban hành Quyết định truy tặng đó là mẹ Đinh Thị Quý. 
 
Bà Đinh Thị Quý, sinh năm 1927, tại Tuyên Hóa - Quảng Bình. Bà có chồng là liệt sĩ Thái Văn Thanh, quê tại Cam Lộ, Quảng Trị. Ông là y sĩ, hy sinh năm 1949, tại chiến trường Miền Tây. Khi còn sống bà chăm sóc con cái và giúp đỡ chồng hoạt động cứu chữa thương binh chiến trường miền Tây - Lào. Bà Quý có 7 người con, trong đó có con út là Thái Văn Hiếu, sinh năm 1949 - là liệt sĩ, hy sinh ngày 27/1/1973, tại Bình Định. Một người con gái là Thái Xuân Lai, sinh năm 1948, là thương binh 4/4, cán bộ phòng công đoàn Tổng cục hàng không, hiện đã nghỉ hưu tại tổ dân phố số 20, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội. Bà Thái Xuân Lai vừa là thương binh 4/4, vừa là con liệt sĩ hiện đang hưởng trợ cấp hàng tháng tại phường Bồ Đề. Các con trai, gái khác của bà Đinh Thị Quý hiện đã nghỉ hưu sinh sống ở Hà Nội, Hải Phòng... có người cũng đã mất.
 
Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam trao quà tặng các thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn
 
Phát biểu tại Chương trình, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Long Biên Đường Hoài Nam gửi lời tri ân và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Bà mẹ Việt Nam anh hùng Đinh Thị Quý. Sự đóng góp, hy sinh to lớn của mẹ dành cho dân tộc, luôn là niềm tự hào của quê hương, gia đình và tất cả các thế hệ con cháu noi theo.
 
Theo Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Long Biên không ngừng chăm lo, đẩy mạnh phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" bằng những việc làm thiết thực như: Phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, thực hiện đầy đủ, kịp thời chính sách về bảo hiểm y tế, ưu đãi giáo dục cho người có công có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật; triển khai nhiều cơ chế chính sách đặc thù cho các đối tượng bảo trợ xã hội. Các hoạt động đã có nhiều đổi mới, phong phú, thiết thực hơn, tiêu biểu như chương trình “Kết nối an sinh” đã góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống người dân trên địa bàn.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương trao Giấy ghi nhận cho doanh nghiệp tham gia ủng hộ chương trình “Kết nối an sinh - Tết trao yêu thương”
 
Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Trung ương, Thành phố, quận, phường và các tổ chức cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn quận Long Biên đã trao quà đến 22.679 lượt người với tổng giá trị trên 14,3 tỷ đồng. Đặc biệt, trong đó, có 7.267 lượt người được tặng quà với kinh phí 2,6 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa.
 
“Nhân dịp Tết đến Xuân về, hòa trong không khí đón đến cổ truyền của dân tộc, quận Long Biên tổ chức chương trình “Kết nối an sinh” cùng với các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm để kính tặng đến các đồng chí Thanh niên xung phong một phần quà nhỏ, thể hiện tấm lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc của các thế hệ hôm nay. Các đồng chí luôn nêu tấm gương sáng về đạo đức, nghị lực và tinh thần “xung phong” bảo vệ, xây dựng quê hương, đất nước trong thời chiến và thời bình, đặc biệt đóng góp tích cực vào việc xây dựng quận Long Biên văn minh, hiện đại trong 20 năm qua”, Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam nhấn mạnh.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương trao quà Tết cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn
 
Tại Chương trình, Ban Tổ chức đã trao 269 suất quà cho gia đình chính sách, người có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn với tổng kinh phí 502 triệu đồng. Trong đó, Ban Tổ chức trao tặng 22 suất quà mức 3,5 triệu đồng (gồm tiền mặt 3 triệu đồng và 1 túi quà cho 22 gia đình chính sách, thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn); trao tặng 200 suất quà mức 1,5 triệu đồng (gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 túi quà cho 19  thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn); hỗ trợ học tập mức 3,5 triệu đồng (gồm tiền mặt 3 triệu đồng và 1 túi quà cho 20 trẻ em hoàn cảnh đặc biệt); tặng quà mức 2 triệu đồng (gồm tiền mặt 1,5 triệu đồng và 1 túi quà cho 27  trẻ em có hoàn cảnh khó khăn).

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t