Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng quận Hai Bà Trưng lần thứ X, năm 2024 (15:43 19/01/2024)


HNP - Ngày 19/1, quận Hai Bà Trưng tổ chức Lễ khai mạc "Hội khỏe Phù Đổng quận Hai Bà Trưng, lần thứ X, năm 2024". Dự chương trình có Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương, Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam.   

Các đại biểu trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị


Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền - Trưởng Ban Chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng quận cho biết: Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Giữ gìn dân chủ, gây dựng nước nhà, xây đời sống mới việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi người dân yếu ớt tức là làm cho nước yếu một phần; mỗi người dân khỏe tức là góp phần cho đất nước khỏe mạnh”, trong những năm qua, các tầng lớp Nhân dân quận Hai Bà Trưng nói chung, ngành Giáo dục và Đào tạo quận nói riêng đã không ngừng rèn luyện thân thể, luyện tập thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại.
 
Đặc biệt, quận Hai Bà Trưng đã có nhiều chính sách nhằm thúc đẩy, phát triển phong trào thể dục thể thao, phát huy tác dụng tích cực của sự nghiệp thể dục thể thao. Hội khỏe Phù Đổng là chính hoạt động định kỳ của ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp học sinh tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao, đẩy mạnh giáo dục thể chất.
 
Quang cảnh Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng quận Hai Bà Trưng lần thứ X, năm 2024
 
Hội khỏe Phù Đổng quận Hai Bà Trưng lần thứ X, được tổ chức nhằm đẩy mạnh phong trào giáo dục thể chất và thể thao trường học, góp phần nâng cao tầm vóc, thể lực của học sinh, thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện trong nhà trường, đồng thời là dịp đánh giá công tác giáo dục thể chất và thể dục thể thao trong trường phổ thông, tăng cường hoạt động giao lưu của học sinh quận góp phần củng cố, khích lệ phong trào thể dục thể thao trong học sinh. Thông qua Hội khỏe cũng sẽ tiếp tục phát hiện những tài năng thể thao để bồi dưỡng đào tạo từng bước trở thành lực lượng vận động viên kế cận, tạo nòng cốt cho Đội tuyển quận tham dự Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X, năm 2024.
 
Vận động viên các trường trên địa bàn quận diễu hành qua khu vực lễ đài
 
Hội khỏe Phù Đổng quận Hai Bà Trưng lần thứ X là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng được Quận ủy, HĐND, UBND quận tập trung chỉ đạo thực hiện với tinh thần quyết tâm cao. Hội khỏe có sự tham gia của gần 1.500 vận động viên là học sinh đến từ 41 trường Tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên tham gia tranh tài ở 12 môn thi đấu.
 
Hội khỏe bắt đầu diễn ra từ tháng 11/2023 và sẽ kết thúc vào tháng 2/2024. Tính đến thời điểm này, Hội khỏe đã hoàn thành 12/12 môn thi đấu và trao 265 huy chương các loại.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t